Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2009

Tình ... nghĩa !!

Photobucket

Chị đến nhà chơi mà không báo trước nên hơi ngạc nhiên khi nhìn thấy chị . Vẫn dáng dấp mảnh mai và vẻ đẹp đài các thanh lịch của người phụ nữ hơn bốn mươi rồi mà người đối diện là tui cứ muốn nhìn hoài không chớp mắt ... Sao chị đẹp lâu thế , đẹp dai dẵng từ năm này qua năm khác , từ mắt môi miệng cười , từ ngón tay tới ngón chân ... cái gì cũng đẹp là sao nhỉ !?

Chị là con của ông bác tui .Hồi tui học ở Sài Gòn thì chị học trường tỉnh , đẹp nức tiếng cả làng cả trường , cả thầy giáo cô giáo đều biết và bọn con trai thì vây quanh chị không biết bao nhiêu mà kể... Tui đi học đem theo tấm hình chị tặng , để lúc nào nhớ thì lấy ra coi .Hôm đó theo bạn về nhà chơi , không hiểu trời xui đất khiến thế nào nhằm ngay lúc đó ông chú già đầu mà còn ế dzợ của nó cũng ghé chơi.Ổng nói chuyện dzui dzẻ lắm , hỏi thăm tui đủ thứ ...còn tui thì không hào hứng lắm vì thấy ổng vừa già {nói nào ngay cỡ băm rồi }, vừa hơi xấu xấu nữa , lại không được cao ráo lắm ! Tui thì cũng dại chai lắm ... mờ chai đẹp tui mới dại chứ như ông chú này thì tui lui liền ...khìkhìkhì...Ổng túm lấy tui đòi tui làm mai làm mối tùm lum hết , tui cũng chịu khó rủ hết đứa này đứa kia theo ổng đi ăn kem ,uống nước mía.... Đi mỏi giò rã cẳng mà ổng chảnh lắm chê cô này lùn , cô kia đen , nàng nọ ú ...Tui nổi xung thiên lên bảo ổng tự đi mà kiếm dzợ chứ mắc mớ gì tui mà tui phải kiếm cho ổng để ổng chê lên chê xuống ...Tưởng thóat được rồi , ai dè chiều đó ổng xách tới chỗ tui ở quá chời đồ ăn luôn , mấy đứa bạn cùng phòng tui được bữa no nê ...cái rồi ổng hỏi tui còn chị em gái gì không , tui cảnh giác nói không liền dù nhà tui còn cả đống ! Thấy ổng tiu nghĩu tội nghiệp quá , tui sực nhớ đến tấm hình của chị bèn lấy ra lòe ổng chơi .Dè đâu ổng mê mẩn , ổng năn nỉ ỉ ôi tui ,cuối tuần ổng sẽ lấy xe hơi chở tui về thăm nhà ... {quên nữa ổng làm giám đốc một công ty cũng to to và cũng giàu giàu !}.Tui hết hồn hết vía tìm cách thóai thác , giờ mà dẫn ổng về ... thế nào ba tui cũng vác chổi chà rượt chạy ... xút wần !Còn mon men tới nhà ông bác , dám ổng vác dao rượt hổng biết còn cái gì mà xút nữa hông ...khổ quá ..hichic...!

Từ ngày tui cho ổng coi tấm hình chị thì tui trốn chui trốn nhủi ở đâu ổng cũng mò ra , ổng đem đủ thứ đồ cho tui ăn , hỏi tui thích cái gì thì tìm cho ... miễn là tui chịu dẫn ổng về gặp chị ! Biết là gặp thứ đỉa dai nhách rồi không thể nào thóat thân được nữa , nên một ngày nọ tui gồng mình đưa ổng về quê ! Cái mác giám đốc cộng với cái khiếu ăn nói của ổng không ngờ làm cho ba tui chạnh lòng {tui có rụt rè nói với ba ... mối này là của chị chứ con thì ngoan lắm , con hổng thích ông này đâu ...hehehe...}.Ba tui dẫn ổng qua nhà bác , hôm đó là thứ 7 nên chị cũng về nhà .Ổng nhìn thấy chị bằng xương bằng thịt càng chết ngây chết ngất ...còn chị thì buồn bã thất vọng lắm . Được cái là ông bác cũng không phản đối ...Và cuối cùng chị tui theo ổng về dinh !

Đến nay đã 20 năm ! Biết là chị không yêu ổng nhưng vẫn đồng ý làm dzợ vì sự miệt mài đeo bám của ổng .Hỏi chị có hạnh phúc không chị chỉ cười mà mắt buồn hiu ... đã là vợ chồng rồi không tình thì nghĩa .Chị đã có một cuộc sống vật chất đầy đủ , một ngôi biệt thự sang trọng , và những chuyến tháp tùng đi nước ngòai cùng chồng ....Cái đó thì có thể nhìn thấy ,còn trong sâu thẳm lòng chị vẫn có cái gì đó hụt hẫng , vẫn có cái gì đó chị khát khao ... nhưng cho đến hết cuộc đời ,liệu chị có tìm thấy không ?

Tiễn chị về , bỗng dưng thấy thương cái dáng lẻ loi của chị ... Mà có bao giờ chị mở miệng trách tui sao hồi đó dẫn cái ông này về làm chi dzậy đâu ...Nên rốt cuộc cũng hổng biết chị chung sống với ổng chừng ấy thời gian có miếng tình nào hong ...

Tags: | Edit Tags

Monday March 30, 2009 - 05:19pm (ICT) Edit | Delete

Comments

(25 total) Post a Comment

Chị như này muh e đã ganh tị òi..Chị của chị xinh hơn nữa chắc e té xỉu..e cũng mê gái lém chị ui ơi..hihi..Tối vui vẻ hen chị

Monday March 30, 2009 - 09:00pm (CST) Remove Comment

Chị như này muh e đã ganh tị òi..Chị của chị xinh hơn nữa chắc e té xỉu..e cũng mê gái lém chị ui ơi..hihi..Tối vui vẻ hen chị

Monday March 30, 2009 - 09:02pm (CST) Remove Comment

Chắc cũng có chút tình chứ sao không được, duyên nợ mà. Chúc cho chị Út hạnh phúc nhé.

Monday March 30, 2009 - 09:48pm (EST) Remove Comment

chị còn em gái gì không ? hehe

Monday March 30, 2009 - 03:55am (PDT) Remove Comment

chị còn em gái gì không ? em cũng dại gái lắm ...hehe

Monday March 30, 2009 - 03:56am (PDT) Remove Comment

Giờ chị mới ngoài 40 thì hồi đó đâu xưa đến nỗi khong yêu mà chịu cưới. Đẹp thì thích rồi, nhưng tâm hồn khoan khoái thì thik hơn, được cả hai càng tốt. Nếu chọn một trong hai thì thà xấu chút mà vui chứ hok chịu đẹp mà buồn đâu!

Monday March 30, 2009 - 07:10pm (ICT) Remove Comment

em viết xong, post lên nó đâu mất tiêu rồi cà? Nhớ hồi xưa em cũng được ăn ngập mặt nhưng kể từ hồi ổng rinh được chị mình, em chớ có xơ múi được gì nữa.

Monday March 30, 2009 - 08:13pm (ICT) Remove Comment

Cái hình hồi xưa còn giữ hông cho anh xin. Hè hè. Em phạm tội mai mối hôn nhân … bất hợp tình, cũng may mà người ta sống êm ấm không có chiện gì , chứ nếu có chiện gì em gánh nổi hông. Ăn ở như dậy mà bi giờ hông tu thân tích đức còn hung hăng đòi vác đá chọi sập nhà anh là sao. Tội chồng thêm tội gánh nổi hông? Cái mặt cười cười ngó bộ hiền lành mà ác thấu trời xanh luôn. Biết tội chưa hả ? Biết điều thì coi còn bà chị nào không làm mai đây anh còn cứu xét tha cho. Còn không thì hãy đợi đấy.

Monday March 30, 2009 - 07:56am (PDT) Remove Comment

Anh thắc mắc không biết ông ta có yêu chị đó không hay chỉ si mê (infatuation)yêu và si mê khác biệt lắm. Tuy vậy sống chung với nhau lâu dù hôn nhân không kết thúc bằng tình yêu nhưng cũng có lúc tưởng như hạnh phúc nhưng rất chập chờn mông lung, có những khi cô đơn cảm giác trống rỗng...nhiều người dựa vào những hành động, thái độ ứng xử hay đức tính tốt của người phối ngẩu để bổ xung và san bằng những hụt hẩng đó. Rồi cũng chấp nhận bằng lòng với hoàn cảnh theo giòng thời gian trôi... nhưng giảm đi rất nhiều hứng thứ trong đời so với hôn nhân kết thúc bằng một tình yêu chân thành thật sự.

Monday March 30, 2009 - 10:08am (PDT) Remove Comment

lương duyên là chuyện do trời
người đâu định được vậy thời chớ se
vô duyên mà gặp <a de >
hữu duyên mà gặp còn e ngại gì
có lẻ là duyên số trời định chứ không phải tại em đưa ông đó về gặp đâu !mà phải công nhận chị của em quá đẹp ,làm mê lòng người đó !

Monday March 30, 2009 - 12:31pm (PDT) Remove Comment

Có xấu dữ lắm hông? Đàn ông đâu cần đẹp, thấy hay là được rồi bạn ơi. Ăn nhầm là tính tình đạo đức.
Còn đàn bà thì dễ mềm lòng lắm, ở riết rồi thương...

Tuesday March 31, 2009 - 04:41am (ICT) Remove Comment

Dù sao cũng 20 năm rồi em. Cứ nghĩ rằng anh chị của em hạnh phúc, không ở trong tình chồng vợ, cũng ở những người con. Phụ nữ hay quên đi bản thân mình lắm.
Và, cái nghĩa đôi lúc cũng lớn hơn chữ tình nhiều lắm.

Monday March 30, 2009 - 04:22pm (PDT) Remove Comment

chị ơi e k fai khen hay nịnh chị..e thí chị xinh hơn chị ở hình này mà..k tin chị hỏi mọi ngừ đi...hì

Tuesday March 31, 2009 - 12:48pm (CST) Remove Comment

Mạng làm sao thế không biết, mất cái còm dài của em rồi!

Tuesday March 31, 2009 - 10:09am (ICT) Remove Comment

Anh rể xấu xí, khỏi có cô nào dòm ngó. Chồng em đẹp trai, tối ngày lo canh, mệt phờ râu!

Tuesday March 31, 2009 - 12:46pm (ICT) Remove Comment

Langyen có cô chị tuyệt vời quá he. Vừa đẹp người lại vừa đẹp nết. Tuyệt !!!

Tuesday March 31, 2009 - 01:22pm (ICT) Remove Comment

Chị đẹp thiệt, cái đẹp tươi mát khoẻ mạnh hồn hậu , tui nhìn cũng mê theo !
Tui kính phục chị -"vẫn có cái gì đó hụt hẫng , vẫn có cái gì đó chị khát khao " ... mà vẫn bền chặt 20 năm , chắc chị hy sinh quên mình nhiều lắm !
Tui cầu cho con thuyền hôn nhân cúa chị xuôi chèo mát mái trên giòng đời và cầu cho chị có được niềm vui dù là nhỏ bé bên chồng con từng ngày qua!
( Hồi đó tui có lỡ nhờ bồ làm mai thì bồ ... quên đi nha!)

Tuesday March 31, 2009 - 01:17am (PDT) Remove Comment

@hien : Ở ngoài chị ấy đẹp lắm em ui, đẹp mê ly luôn ..hìhì..
@Minh T: Em lo chị lấy chồng mà ko hề biết ty là gì, chứ chút tình thì chắc có ...
@nhan : còn nhiều lắm mà đứa nào cũng dữ như bà chằn chịu ko nhan ?
@Phuong: Lúc ấy chị còn ngây thơ lắm, bác mình có con gái đẹp cũng lo nên có người giàu sang tử tế muốn cưới thì khuyên chị đồng ý, chứ mình thì cùng suy nghĩ như PN thôi !
@Vợ Th..:Cưới được vợ rồi, ổng lo lấy lòng vợ ổng chứ ngu sao lấy lòng mình..hehe..
@Hòang :Còn chị đẹp mà ko làm mai cho anh , để anh ở giá mai mốt zô chùa tu luôn ..hehe...
@Le Ho :Em hòan tòan tin tưởng vào kiến thức về cuộc sống của anh, hôn nhân mà ko có ty cũng giống như trả nợ đâu còn thăng hoa gì nữa.Chắc là ban đầu ổng mê rồi tới yêu nên mới còn tới giờ này, còn chị em chắc là chưa biết yêu lần nào nên cuộc sống cũng đơn giản...thôi khỏi biết luôn cho đỡ mất công , anh nhỉ ?

Tuesday March 31, 2009 - 09:25pm (ICT) Remove Comment

@hoait:Chuyện vợ chồng còn do duyên số nữa hén chị...dzậy thôi em cũng yên lòng ..hìhì...
@cool : cũng hổng xấu lắm ,cỡ trung bình yếu ...mà làm ăn rất giỏi nên giàu lắm , chị xài tiền mệt nghỉ bù lại chênh lệch nhan sắc và tuổi tác hén...là mình tự an ủi chị dzậy đó ...
@Ngoc Y:Em nghĩ là cái nghĩa nhiều hơn đó chị ...Chỉ sợ có lúc nào đó chán quá chị lại khóc một mình !
@Ms Tr : Mạng là thế mà, lúc đói thì nó nuốt mất thôi em ..hehe...
@MD2:Lời khen của anh thật là chí lí đó...
@Trang :Bồ quá chời người theo...ai dám làm mai! Giờ tui nghĩ lại rồi ,ko vướng vào 1 trong 4 cái ngu đó . Một người đẹp như chị mà sống khắc khỏai bên ông chồng già cũng tội nghiệp thật..hichic...lỗi cũng tại tui !

Tuesday March 31, 2009 - 09:47pm (ICT) Remove Comment

Tư viết lúc nào cũng vậy, rất thật trong cái dí dỏm đáng yêu mà làm cuốn hút người đọc nhưng có những chuyện cái kết làm lòng người như lặng lại với những câu hỏi tưởng như vu vơ.....

Wednesday April 1, 2009 - 09:25am (ICT) Remove Comment

em ơi chị qua ôm em buổi sáng mà bên ngoài yahoo nuốt hết mất tiêu rồi.cuối tuần rồi sắp được nghỉ ngơi em thích hông? đã làm nhà mới chưa?

Thursday April 2, 2009 - 04:50pm (PDT) Remove Comment

Em ơi chị qua ôm em buổi tối trước khi ngủ nè mà ở ngoài kia nó bay mất tiêu rồi em ngủ ngon nha ngày mai may mắn thật vui nha em xinh của chị.

Saturday April 4, 2009 - 06:29am (PDT) Remove Comment

  • Ha
  • Offline

Chị lo xây nhà mới nên hông ghé vào nhà em. Giờ mới vào nè
- Chùm hoa tim tím đó rất giản dị và có vẻ đẹp mộc mạc.
- Chị của em có hạnh phúc đấy, nhưng tận trong sâu thẳm của tâm hồn vẫn thấy thiếu thiếu và làm chị có vẻ đẹp buồn man mác. Cái thiếu ấy chính là tình yêu nồng cháy mà người phụ nữ nào cũng mong muốn và sở hữu. Chị vì cái nghĩa sâu nặng mà để thời gian trôi qua chừng ấy năm và cũng sẽ như thế bởi có nhiều nguời đặt cái nghĩa lên trên tất cả và hy sinh bản thân mình. Và cái chính là do chị ảnh hưởng nề nếp giáo dục của gia đình nữa. Thôi thì chị cũng có hạnh phúc với cuộc sống yên ả cũng hơn nhiều người, rất nhiều người khác.

Sunday April 5, 2009 - 12:09pm (ICT) Remove Comment

Thật ra Langyen mới là người có tội to tướng !!!!! Hic thương bà chị wa

Monday April 6, 2009 - 10:35am (ICT) Remove Comment

em mao muội vào nhà chị ( em vào nhà chi Y truóc ) ...chị ấy đúng là đẹp oi là đẹp , đẹp thanh lịch cao sang lắm chị àh ...đọc entry này em đồng cảm thật sâu sẵc ...nối hụt hẫng trống trải của nguòi phụ nữ như chị ấy kô phải ai cũng hiểu đuọc đâu chị àh ..

 

5 nhận xét:

  1. Khúc đầu tui đọc tui tưởng ( bở) là bồ tả tui ( ngày xưa ) chứ !
    hì hì , hình như bồ có cái hình cúa tui, nhớ đừng đưa anh nào coi nha, đưa là ... hại đời ảnh đó !

    Những comment trước tui đã nói rồi cho nên hong có nói lại như cà lăm đươc,
    Nhưng mà tui ngưỡng mộ chị lắm! và tui cũng chúc chị được hạnh phúc trong cái bình an mà mình đang có !
    Đọc Entry cúa bồ nhiều lần vẫn thấy hấp dẫn và vui như mới đọc, cách viết và diễn tả cúa bồ làm tui cười hoài và vì vậy mà tui làm cản trở lưu thông xe cộ tai nạn vì cứ nhớ bồ là ... cười vu vơ mà mắt thì nhìn ... ai! hic !

    Trả lờiXóa
  2. Tui thì cũng dại chai lắm ... mờ chai đẹp tui mới dại chứ như ông chú này thì tui lui liền ...khìkhìkhì..... bà chị tui kể chuyện ..vui đáo để ...kakakaka

    Trả lờiXóa
  3. Anh thắc mắc không biết ông ta có yêu chị đó không hay chỉ si mê (infatuation)yêu và si mê khác biệt lắm. Tuy vậy sống chung với nhau lâu dù hôn nhân không kết thúc bằng tình yêu nhưng cũng có lúc tưởng như hạnh phúc nhưng rất chập chờn mông lung, có những khi cô đơn cảm giác trống rỗng...nhiều người dựa vào những hành động, thái độ ứng xử hay đức tính tốt của người phối ngẩu để bổ xung và san bằng những hụt hẩng đó. Rồi cũng chấp nhận bằng lòng với hoàn cảnh theo giòng thời gian trôi... nhưng giảm đi rất nhiều hứng thứ trong đời so với hôn nhân kết thúc bằng một tình yêu chân thành thật sự.
    Cuối cùng thì người ta sống chung với nhau bằng cái nghỉa ân tình và bổn phận nữa em à.

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi , em xin lỗi nha tại chưa kịp chào Chị tiếng nào đã chạy lăng xăng coi hình , rồi hóng chuyện
    Công nhận Chị xinh xắn thiệt _ Cho em làm quen với Chị nha _

    Trả lờiXóa
  5. À ,em cũng tên Thủy , tên trùng tên hen Chị , nhưng mà về nhan sắc hihihi thì em thua Chị xa lắc xa lơ

    Trả lờiXóa