Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Trông người lại ngẫm đến ta...

Những ngày rong chơi ở hai cái xứ sở nằm sát bên cạnh mình , thấy được bao điều tốt đẹp ở xứ người ta lại chạnh lòng nhớ tới xứ mình ... Đi trên đường cao tốc bon bon xanh ngát bóng cây lại nghĩ tới những lô cốt, những ngày mưa ngập ngụa mà tui vừa lội nước vừa lẩm nhẩm khấn vái cho tui qua được khúc bên kia chứ cái xe mà chết máy giữa vùng nước lũ thế này thì làm sao mà tui dắt nỗi !


Mua cái gì ăn xong thì lên đường chứ !!

Rồi những cái nhà vệ sinh khang trang nằm trên đồi cỏ được chăm chút rất kỹ lưỡng sạch tinh tươm, ghé dzô đó vừa ấy vừa ngắm cảnh cũng thấy thích như ra bờ sông hóng mát í !Điều làm tui ngưỡng mộ là xứ người ta qui hoạch đâu ra đấy, đường phố vô cùng thông thóang , sạch sẽ ... thành phố đầy cây xanh ,mà còn nghe nói là không có hẻm có xuyệt năm bảy cái như bên mình nên muốn kiếm nhà người quen cũng dễ .Ở Singapor thì tình trạng an ninh thật tối ưu, bạn muốn đi đâu từ chỗ sáng tới chỗ tối cũng không ai làm gì bạn , người ta thích làm việc hơn là gây sự với bạn , hệ thống giao thông cũng tốt lắm , taxi , xe bus , metro ... bạn thích đi thì đi còn không thì đi bộ ...




Xích lô đê..i...

Tui không hiểu sao đất nước người ta nhỏ xíu mà làm cái gì cũng thật đáng kính nể , và điều cốt lõi là người dân của họ được hưởng đầy đủ những tiện ích trong đời sống , họ tự hào về những người đứng đầu đất nước họ .

Nghĩ tới mình mà oải ! Đành rằng ở đâu cũng có tham nhũng hối lộ ... mà cái xứ mình sao nó ăn tàn ăn bạo , cái gì cũng ăn cũng bớt cũng xén , xây trường học thì ăn bớt cái toalet , xây cầu thì ăn dầm , làm đường thì ăn ống cống ... bởi dzậy mà đường chúng ta đi bị ngập bị kẹt hòai !Tuy vậy ở xứ người cũng có cái làm tui ngao ngán là cái gì cũng mắc , cũng đắc đỏ so với đồng tiền của mình , nên thôi dẫu có buồn đôi chút cũng về với quê mình thôi , sống ở đâu quen đó ... hi vọng một trăm năm nữa con cháu của mình sẽ được sung sướng như con cháu người ta bi giờ ...kekeke...



Chụp hình kỉ niệm với một người anh đang ở Singapor

8 nhận xét: