Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2009

Trông người lại ngẫm đến ta ...

         Những ngày rong chơi ở hai cái xứ sở nằm sát bên cạnh mình , thấy được bao điều tốt đẹp ở xứ người ta lại chạnh lòng nhớ tới xứ mình ... Đi trên đường cao tốc bon bon xanh ngát bóng cây lại nghĩ tới những lô cốt, những ngày mưa ngập ngụa mà tui vừa lội nước vừa lẩm nhẩm khấn vái cho tui qua được khúc bên kia  chứ cái xe mà chết máy giữa vùng nước lũ thế này thì làm sao mà tui dắt nỗi !

Photobucket Mua cái gì ăn xong thì lên đường chứ !!

        Rồi những cái nhà vệ sinh khang trang nằm trên đồi cỏ được chăm chút rất kỹ lưỡng sạch tinh tươm, ghé dzô đó vừa  ấy vừa ngắm cảnh cũng thấy thích như ra bờ sông hóng mát í !Điều làm tui ngưỡng mộ là xứ người ta qui hoạch đâu ra đấy, đường phố vô cùng thông thóang , sạch sẽ ... thành phố đầy cây xanh ,mà còn nghe nói là không có hẻm có xuyệt năm bảy cái như bên mình nên muốn kiếm nhà người quen cũng dễ .Ở Singapor thì tình trạng an ninh thật tối ưu, bạn muốn đi đâu từ chỗ sáng tới chỗ tối cũng không ai làm gì bạn , người ta thích làm việc hơn là gây sự với bạn , hệ thống giao thông cũng tốt lắm , taxi , xe bus , metro ... bạn thích đi thì đi còn không thì đi bộ ...

Photobucket 

                                                     Xích lô đê..i...

Tui không hiểu sao đất nước người ta nhỏ xíu mà làm cái gì cũng thật đáng kính nể , và điều cốt lõi là người dân của họ được hưởng đầy đủ những tiện ích trong đời sống , họ tự hào về những người đứng đầu đất nước họ .

 Nghĩ tới mình mà oải ! Đành rằng ở đâu cũng có tham nhũng hối lộ ... mà cái xứ mình sao nó ăn tàn ăn bạo , cái gì cũng ăn cũng bớt cũng xén , xây trường học thì ăn bớt cái toalet , xây cầu thì ăn dầm , làm đường thì ăn ống cống ... bởi dzậy mà  đường chúng ta đi bị ngập bị kẹt hòai !Tuy vậy ở xứ người cũng có cái làm tui ngao ngán là cái gì cũng mắc , cũng đắc đỏ so với đồng tiền của mình , nên thôi dẫu có buồn đôi chút cũng về với quê mình thôi , sống ở đâu quen đó ... hi vọng một trăm năm nữa con cháu của mình sẽ được sung sướng như con cháu người ta bi giờ ...kekeke...

 

 

Photobucket Chụp hình kỉ niệm với một người anh đang ở Singapor

16 nhận xét:

  1. "Nghĩ tới mình mà oải ! Đành rằng ở đâu cũng có tham nhũng hối lộ ... mà cái xứ mình sao nó ăn tàn ăn bạo , cái gì cũng ăn cũng bớt cũng xén , xây trường học thì ăn bớt cái toalet , xây cầu thì ăn dầm , làm đường thì ăn ống cống ... bởi dzậy mà đường chúng ta đi bị ngập bị kẹt hòai !Tuy vậy ở xứ người cũng có cái làm tui ngao ngán là cái gì cũng mắc , cũng đắc đỏ so với đồng tiền của mình , nên thôi dẫu có buồn đôi chút cũng về với quê mình tôi , sống ở đâu quen đó ... hi vọng một trăm năm nữa con cháu của mình sẽ được sung sướng như con cháu người ta bi giờ ...kekeke..." ---->>> hihiih, ban co thay dang rat mau thuan voi chinh minh khong!!hhiih, ebn nuoc ngoai, KTS duoc tra chi fi thiet ke rat cao, bu lai, ho lam viec het suc minh va tu duy 1 cach toi uu nhat, con xu minh coi thuong san pham chat xam bao la ban ve cua KTS chi la "vai to giay in" lam j amc du vay, nen khogn bao gio co duoc 1 san pham thiet ke hoan hao!!hiihhiih, va sau khi tao dung duoc nhung thu hoan hao thi di nhien ho co quyen thu phi lai rat cao vi ho cung cap 1 chat luong toi uu cho xa hoi!!hiihhi

    Trả lờiXóa
  2. Càng đi càng thấy nhiều điều bổ ích, mong mỗi năm đi vài chuyến cho khoẻ ra hén Út.

    Trả lờiXóa
  3. Sao không ở lại luôn đi. Dìa làm chi?

    Trả lờiXóa
  4. Mà quên. Khen cái đã . Em nổi ghê nhen, lúc nào cái đấu cũng thò lên trên hết

    Trả lờiXóa
  5. hihii... chị khoái entry này, những vấn đề mà con gái chị mỗi khi đi chơi về đều nói y chang như em!

    Trả lờiXóa
  6. Đẹp, vui, thích lắm, nhưng nghĩ đến ta thì cứ thở dài, tức chết đi được.
    mà em gái mình nổi bật thật nghen.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn tui đi đâu cũng sáng cả nơi đó !
    Đất nước Singapore và cả Malaysia cũng rất hãnh diện được bạn tui đăt chân ghé thăm , tui tin như vậy!
    Còn những trăn trở của bồ là điều mà tui thấy 100% người Việt có tâm với nước khi đi ra nước ngoài đều có những suy nghĩ như vậy!
    Tui ước mong làm sao cho tất cả mọi người Việt Nam đều được đi thăm những cái hay cái tiến bộ , tự do và văn minh của thế giới tự do, các nước tư bản để về lại nước mình góp phần làm cho nước mình giông giống như vậy là tui mừng !

    Trả lờiXóa
  8. Hehe... gái bên đó xấu mù. Nàng này nhà mình sang làm hoa khôi!

    Trả lờiXóa
  9. Đi chơi về vui vẻ hén bạn,mình ở N-T mỗi khi vào thăm thằng con trai đang học trong đó mình hổng muốn ra đường tí nào vì cái vụ kẹt xe.

    Trả lờiXóa
  10. đi chơi vui hả em mà em chị nổi bật thiệt .

    Trả lờiXóa
  11. Đi chơi về mà bức xúc dữ vậy ha em?
    Thì nước mình nó đã vậy rồi, biết làm sao hơn?
    Ráng đợi, chắc rồi cũng sẽ có ngày nở mày nở mặt với người, hỏng lẽ cứ vầy hoài sao?
    Về Bến Tre chơi áh? Quéo còm mừ. Rủ đông đông cho vui, rồi hú chị, đặng chị sắp xếp đón, heng? Thế nào cũng phải có chị Hà, chị Gió, chị Yến, … heng?

    Trả lờiXóa
  12. rồi mình cũng sẽ như vậy thôi mà em. Cuộc sống mỗi ngày mỗi khác hơn mà

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi lần ra nước ngoài là được cảm thấy không khí trong lành và thoải mái ha langyen. Anh đi Thai lan có một lần mà nhớ hoài vì những cảnh đẹp và con người có ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ mội trường. Nước mình cầu 30 năm nữa được vậy là sớm. Chắc hết đời quá!

    Trả lờiXóa
  14. Đừng buồn, mấy hôm nữa giải quyết xong mấy vụ tham nhũng thì dân mình sẽ sướng hơn bọn tư bản, đế quốc là cái chắc. Xinh như bạn ra tranh cử thủ tướng cho thiên hạ nhìn Việt Nam phải lác mắt.

    Trả lờiXóa
  15. hmmm, Ở ĐÂU CŨNG CÓ CÁI HAY CÁI DỞ HẾT MÀ ! ở mỹ k có vấn đề tham nhũng, nhưng có những vấn đề khác, singapore cũng có vấn đề của họ... đứng núi này trông qua núi nọ thì thấy nó cao nó đẹp hơn thôi ...

    Trả lờiXóa
  16. Chúc mừng chuyến đi thú vị LY NHÉ

    Trả lờiXóa