Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2009

Đi xuống ... đi lên ...!

Năm năm trước đi ăn tân gia nhà cô em, thấy căn hộ chung cư cô em mới mua cũng khá khang trang đẹp đẽ ,bên dưới là công viên nhiều cây cối đung đưa,phía trên là trời xanh mây trắng bước ra lan can gió thổi mát rượi,nắng lấp lóa trên ô cửa sổ, lá phượng bay bay... bèn thèm muốn có một căn như vậy để cuối tuần cả nhà ra đó thả diều rồi đi câu cá cũng hay ...

Đã thích là làm liền nên mới nhờ một anh cò môi giới kiếm cho một căn rẻ rẻ thôi.Thế là nó làm rẹt rẹt một tuần sau ra công chứng ,trả tỉền rồi nó đưa chìa khóa cho.Hỏi nó giấy tờ thì sao nó nói bảo đảm hợp lệ,ở đây người ta mua bán rần rần chị lo gì.Nghe vậy cũng không lo vì nhà mình đã nhận,giấy tờ thì có hợp đồng với công ty và tờ giấy ủy quyền của người đứng tên mua nhà trước đó.Cứ thế mà yên tâm!

.....Và năm năm sau, đọc báo thấy có quá chời vụ lật kèo trong mua bán nhà cửa mới giựt mình sực nhớ nhà mình đã mua, tiền mình đã trả mà mình chưa có cái sổ hồng ,sao giống mấy vụ kia quá!Thôi chết cha rồi,kiểu này mất dễ như chơi!Vậy là lôi mấy tờ giấy đã cất giữ bao lâu nay ra thấy còn số điện thọai của anh cò môi giới liền bấm số ,ba bốn lần mà lần nào nó cũng ò í e nghe não ruột!Cuối cùng cũng khôn ra là cầm mấy tờ giấy chạy xuống công ty quản lý nhà .Gặp một anh chàng mặt khó đăm đăm hỏi nhà tui mua của công ty sao tới giờ chưa có sổ hồng?Anh ta cầm lên liếc sơ qua rồi hỏi chị trả hết tiền chưa? Trả rồi! Dzậy chị phải tìm gặp 2 người đã bán nhà cho chị,lấy chứng minh hộ khẩu,giấy kết hôn hoặc chứng nhận độc thân, giấy khai sinh nếu có con ... mỗi thứ photo 2 bộ công chứng rồi đem xuống đây nộp cho tui.Nghe mà tá hỏa tam tinh, hồi mua chỉ thông qua cò môi giới nên có biết mặt biết mày ai đâu,giờ họ đi tứ xứ biết đâu mà tìm,rõ khổ!

Kể từ đó bắt đầu chuỗi ngày đi xuống đi lên đi tới đi lui đi xuôi đi ngược đi xà quần để tìm tung tích 2 người chưa một lần quen biết kia.Cuối cùng nhờ thổ địa dẫn đường {có chi đẹp} thì cũng tìm ra.Lấy được mấy thứ giấy tờ theo yêu cầu phải năn nỉ muốn gãy lưỡi,phải móc túi lấy tiền ra họ mới chịu đưa {dân mình cà chớn thiệt}.Như thế đã xong đâu, đem đống của nợ đó xuống công ty có cái anh chàng mặt khó đăm đăm...ở đó biểu dìa nhà tiếp tục chờ nhen..!Rồi năm lần bảy lượt gọi lên gọi xuống bắt bổ sung đủ thứ hằm bà lằn...hơn một năm sau mới gọi xuống nhận cái sổ hồng...mà tên trong sổ là 2 vợ chồng đã bán nhà cho mình!!!

Lại làm một vòng quay lại từ đầu.Lần này 2 vợ chồng nhà kia đặt điều kiện hẳn hoi, phải chi chừng ấy thì họ mới chịu ra phòng công chứng kí tên chuyển nhượng cho mình.Lỡ rồi phải theo thôi chứ làm sao bi giờ.Nhưng chưa hết đâu, đã hẹn hò , đã thỏa thuận chắc như đinh đóng cột,buổi sáng còn điện thọai nhắc lại lần nữa...dzậy mà ra phòng công chứng ngồi đợi dài cả cổ, hổng thấy ảnh chỉ đâu hết,bụng bắt đầu đánh lô tô và trong đầu thì hình dung ra ...chắc phen này mình bị lật kèo rồi!

Khi hi vọng gần như tiêu tan và mặt mày bắt đầu méo xệch ...thì họ tới!Mừng như cả trăm năm mới gặp lại ... người iu !Có thế chứ,người ở hiền như mình thì phải gặp người tử tế chứ!Ôi cái đọan đường gian nan ... đi xuống đi lên.... đi hòai sao mà phát mê..ệ..t ...! Đi nữa chắc chết quá !!!

Tags: | Edit Tags

Thursday December 11, 2008 - 08:36pm (ICT) Edit | Delete

Comments

(17 total) Post a Comment

Nè, mình phê bình nghen, mua cái nhà chứ phải cái tô cái chén đâu mà không hỏi giấy tờ cho kỹ càng. Một là nhà giàu quá muốn mua nhà là mua. Hai là vô tư qua chừng nào chiện tới mới hay,
Mình mua nhà đất gì thì cũng kiu hai vợ chồng người bán đi ký giấy ở chỗ địa chính xong rồi mới chồng đủ tiền, sau đó là tới ngày đi lấy ssỏ đỏ hoặc sổ hồng là xong. Trả tiền đủ rồi mà muón xeo người ta đi là khó dữ lém!

Thursday December 11, 2008 - 08:58pm (ICT) Remove Comment

Nghe chị kể chiện chị mừ em cũng muốn méo xệch theo. Mừng chị gian nan qua! ;)

Thursday December 11, 2008 - 09:01am (EST) Remove Comment

hic hic...dân VN mình mà chị mua bán kiểu đó là có tương lai...mất trắng lắm à! Mình nắm cái cán mà nó còn quỵt, còn xù được, huống chi là tự nguyện cầm cái...lưỡi, lần này êm xui là do chị còn...có phước đó he he...

Thursday December 11, 2008 - 06:03am (PST) Remove Comment

Vậy nên cứ hối em làm giấy chuyển nhượng nhà chứ gì? Chị ơi, em đang giữ cái sổ hồng, chị chủ nhà không biết còn ở VN hay đi... Mỹ rồi!

Thursday December 11, 2008 - 09:34pm (ICT) Remove Comment

Vậy bây giờ đã ổn rồi phải không em? tôi nghe vụ làm giấy tờ là hết cả hồn đụng tới làm giấy tờ là khiếp lắm nhất là giấy tờ nhà đất,khổ nhất đấy.thông cảm với cái khổ của em.

Thursday December 11, 2008 - 06:38am (PST) Remove Comment

EM đồng cảm và chia sẻ cùng chị nhà em cũng mệt và rắc rối với cái vụ sổ đỏ này lắm chị ah. Em mừng cho chị và gia đình đã giải quyết xong điệp vụ gian nan này nhé!

Thursday December 11, 2008 - 10:37pm (ICT) Remove Comment

Trời đất, mua cái nhà mà như mua bó rau muống vậy bạn? kết cục như thế cũng đáng để ăn mừng rồi đấy. Có thể còn mất trắng khi người ta cố tình chây ra...

Friday December 12, 2008 - 07:21am (ICT) Remove Comment

hehe,hoàn cảnh của chị cũng giống của em ghê,may mà thủ tục nhà em cũng mới vừa xong, chủ trước của cái chung cư em còn ở tit tận Quy Nhơn nữa kìa,sau khi nghe tin có giấy tờ nhà,gọi ra đó kiu ổng bả dzô sg làm giúp, ổng còn la làng lên : từ từ, làm gì gấp gáp, tui ko có đòi lại nhà đâu. :(. Mừng chị có nhà :D

Friday December 12, 2008 - 10:05am (ICT) Remove Comment

day la hoan toan loi o minh thoi,nhung noi chung ladan minh van lam an chop dut lam, tu tieu nong bam re lau qua roi, muon thay doi can co thoi gian, ma bao gio thay doi thi nha chau khong biet duoc...kekekekeke

Thursday December 11, 2008 - 09:53pm (PST) Remove Comment

@Phương..:Bị phê bình là đúng lắm...mà chắc là cái tội nằm ở vế thứ hai thì đúng hơn...hìhì...
@Phố : Kể để có người thương xót...đừng méo xệch giống chị xấu ráng chịu..
@Thuo : Đúng là ông trời còn thương chị may quá.Hứa cúng con gà đóa em !
Vo tha :Trời đất! Tới giờ cũng chưa chịu làm hả má ơi!
@KIM Du :Dzị là chị rất hiểi nỗi...vất vả của em.Giờ ổn ròai mừng quá chị ơi!
@Mắt đen:Em cũng biết nữa hả?Có ngừ đồng cảm là chị sung sướng ròai..!
@Cool :Bạn Cool có rầy mình cũng cám ơn.Đúng là mua bán nhà phải kỹ lưỡng hén!
@dongsong:Ròai em làm xong chưa? Nếu chưa thì lẹ lên nghen .
@meoluoi:Chứ bít đỗ lỗi cho ai bi giờ..hichic...

Sunday December 14, 2008 - 12:00pm (ICT) Remove Comment

May mà làm được giấy tờ nhà! Hú hồn. Rửa đi!

Sunday December 14, 2008 - 03:17pm (ICT) Remove Comment

Ở hiền sẽ gặp lành mà. Đừng lo chi cho mệt trí nha langyen.

Tuesday December 16, 2008 - 03:13pm (PST) Remove Comment

mừng chị đã qua được tai nạn

Wednesday December 17, 2008 - 12:17am (PST) Remove Comment

Mưng chị tai qua nạn khỏi

Wednesday December 17, 2008 - 12:58am (PST) Remove Comment

Chị ởi! chuyện đi tới đi lui, đi lùi đi tới là "nhiệm vụ" bình thường của dân đến làm ở mấy cơ quan nhà nước í chị. Hành chính = hành là chính í chị, còn ăn nói hách dịch nữa cơ. "đợi đi" là câu cửa miệng í chị. E ghét gớm lắm mà chẳng làm gì được.

Monday January 5, 2009 - 02:23am (ICT) Remove Comment

cũng mừng cho chị là mọi việc ổn ...chứ mấy vụ này rối lắm và mất tiền như chơi ...việc gì cũng vậy phải đúng trình tự theo pháp luật ...

Wednesday January 14, 2009 - 10:54am (ICT) Remove Comment

cũng may là mọi việc ổn ...lần sau mua theo đúng trình tự pháp luật nhe chị ...mấy vụ này rối lắm dễ mất tiền như chơi ....

Wednesday January 14, 2009 - 10:56am (ICT) Remove Comment

1 nhận xét:

  1. Chời, không ngờ em còn gian nan hơn chị. Em chịu khó ghê hen, tìm ra đựơc 2 vợ chồng đó là một kỳ tích. Gặp chị chắc buông rồi.. hihii..
    Chị cũng làm sổ đỏ, giấy tờ đầy đủ. Cò môi giới đòi chi từ 5 - 7 triệu trong vòng 10 ngày là có sổ. Chị tiếc tiền tự đi làm, nó hành mình đến 3 tháng. Hông biết đi bao nhiêu lượt và bao nhiêu cái mặt khó đăm đăm còn hằn trong trí nhớ. Cuối cùng cái nhà của mình 52m2. Nó kê sao còn 49m2. Bực mình rồi cũng bỏ qua vì ngại phải đi một tour nữa.. hichic... nhiêu khê lắm em ui!

    Trả lờiXóa