Thứ Tư, 27 tháng 5, 2009

Thân phận người phụ nữ ?

 

Tự nhiên cái được mời đi dự lễ phát giải ... "Người phụ nữ trong cuộc sống hôm nay".Cũng đi đại để coi cánh phụ nữ nhà mình bi giờ sống ngon lành sung sướng đến cỡ nào , để mình biết mà cố gắng trau dồi để được bằng người ta chút nào hay chút ấy .

Giữa hội trường Nhà hát lớn , công nhận chị em nhà mình bảnh thiệt , ai cũng áo váy xênh xang đẹp đẽ mặt mày tươi roi rói ... cánh đàn ông sao bằng được ? Sau màn văn nghệ mở màn và các thủ tục đón chào , giới thiệu các vị khách làm quen với nhau rồi cũng đến phần chính được xem một đọan phim giới thiệu về các truyện ngắn đọat giải từ giải khuyến khích , giải ba , giải nhì rồi giải nhất !Người trúng giải thì mừng rồi mà người đi coi như tui cũng thấy vui . Viết về phụ nữ thì phụ nam sao bì nổi nên đa số các giải đều rơi vào tay các chị em giỏi việc nước đảm việc nhà chúng mình ...

Có điều này tui thấy băn khoăn ... là hầu hết những nhân vật phụ nữ được thể hiện trong các truyện được giải đều khổ quá ! Khổ vì vất vả kiếm sống , khổ vì yêu đương lăng nhăng hằm bà lằn , khổ vì bị phụ tình , khổ vì không có miếng tình rách vắt vai hay có chút xíu lại phải chia năm xẻ bảy ...khổ đủ điều hết ! Thế thì nó trái ngược với hình ảnh người phụ nữ hiện đại giỏi dang đầy tự tin năng động mà tui vẫn nghiêng mình kính nể ! Sao kỳ dzậy ta , bản lĩnh mạnh mẽ của người phụ nữ đâu mất tiêu rồi ? Thời này là thời nào mà cứ mãi cúi đầu cam chịu ? Như chị kia , đi làm mướn đầu tắt mặt tối kiếm tiền vìa nuôi thằng cha chồng suốt ngày đàn đúm nhậu nhẹt , nếu nhậu đủ cử vui thì không sao , còn hôm nào buồn buồn hoặc làm trái ý chả là chả dợt cho vài quả đấm làm quà ...Dzị mà chị zợ cũng hổng chịu cài số de , cứ miệt mài vất vả , miệt mài bị ăn đòn , tui thấy nản cho phụ nữ quá !Còn mấy chị nữa than thở bị phụ tình , bị ruồng rẫy , đau khổ muốn chết cho rồi ...Chời ơi ngu sao chết , tình bỏ mình thì mình khỏi mất công bỏ nó , lại rảnh rang tha hồ làm những điều mình thích còn muốn gì nữa ?Con bạn tui đó , cái hồi anh chồng dứt áo ra đi , nó cũng đau đớn quằn quại khóc hết nước mắt , ngày đêm mong nhớ chả ...Đâu được một năm thì nó tỉnh queo , mặt mày hớn hở , một hôm nó cười nói với tui rằng : Giờ chả muốn quay lại nhưng sức mấy tao chịu , không có chả mình muốn ăn hồi nào ăn , ngủ hồi nào ngủ , không còn cảnh lu bu nấu nướng đã đời rồi ngồi chóc ngóc chờ , không còn cảnh nửa đêm thằng chả ngật ngưỡng vìa tặng cho mình mấy bãi ...vừa lau dọn vừa muốn nôn luôn.Giờ con bạn tui sống khỏe lắm , có khổ gì đâu nà ...Rồi cũng mấy chị chứ có ai xui ai bắt mình nhào dzô mấy cái lôcốt đã có địch chờ sẵn đâu mà giờ than vắn thở dài , kiu rằng mình phận bạc ...Dzô hổng được thì ra , còn thích quá thì im lặng mà xài chồng chung , hả họng la lên người ta ghét lắm chứ ai thương ?

Tui vẫn nghĩ rằng cuộc sống luôn công bằng , người mất cái này thì được cái kia.Khi muốn ai đó yêu thương trân trọng mình thì mình phải quý trọng bản thân mình trước. Trong những câu chuyện mà tui đọc thì phần lớn người phụ nữ đã tự làm cho mình thấp đi , vì thiếu kiến thức vì rất vụng về trong cách cư xử nên phải chịu thiệt thòi , bất trắc là điều không tránh khỏi .Đành rằng một số phận con người phải có thăng trầm trắc trở thì mới hay,nhưng nhiều cuộc đời như dzậy sóng sánh cùng nhau sẽ tạo nên một gam màu tăm tối cỡ cỡ như tắt đèn của chị Dậu thì xót xa quá !

Tui vác hai túi quà , thong dong bước qua nhà hàng ... Buổi trưa có một cơn mưa nhẹ , trời dịu êm , vào giờ đó mọi người vẫn đang ăn uống nói cười và cụng ly côm cốp ... Và tuyệt nhiên không có chuyện gì xảy ra chẳng hạn như ai đó bỗng la lên mình có thai mà quên lấy chồng , hay một vụ đánh ghen chẳng hạn ...Tuyệt nhiên không có !

5 nhận xét:

  1. Tại sao mất hết còm rùi ? Hichic...

    Trả lờiXóa
  2. Sao lạ vậy cưng? người ta mất tiền mất của, chứ ai lại mất còm ? Nhưng mà thứ này có tiền mua cũng không được à nghen. Tiếc chết đi được. Em tìm quanh quất thử xem.

    Trả lờiXóa
  3. Í, hihihi nhà chị có "hiệp khách giang hồ" nào viếng thăm rồi. E nhớ hôm trước vào chơi thấy đông vui lắm mà. Kiểu này phải nhờ nhờ nhờ ... rồi chị ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà có camera mà hông canh me được trộm à?

    Trả lờiXóa