Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Thằng nhỏ bị oánh tơi bời roài

      Nó - thằng cháu đích tôn của dòng họ nhà tui, mới đám cưới rình rang chưa đầy một năm. Hồi ấy nó zui mà ông anh cả của tui lại đau khổ thấu trời vì can ngăn quyết liệt mà ko được. Tám tháng sau ngày cưới anh hăm hở đón thằng con yêu quý trở vìa nhà vì bị zợ nó đuổi.
     Lúc đầu nghe anh khoe có tin mừng, cứ ngỡ là anh sắp có cháu nội...Ai dè anh nói thằng K. ôm quần áo về nhà với anh chị roài, con zợ nó hung dữ quá vừa oánh vừa chửi chịu sao nỗi.Hỏi ra anh mới kể, ngày nào thằng nhỏ cũng bị con zợ chì chiết, đưa bao nhiêu tiền nó cũng chê ít, mặt nặng mày nhẹ...Trong khi đó tiền mừng cưới và của cải thằng nhỏ đi làm thuê ở Nhật vìa cũng tanh bành vì kiểu ăn xài của nó. Ngẫm lại thấy anh tui vô cùng sáng suốt khi phản đối cuộc hôn nhân này, nhưng cuối cùng vẫn phải nghe lời nó.Sự khác biệt quá xa trong cách sống, cách nghĩ khiến cho hai đứa nó ko còn tiếng nói chung."Gả" con trai vìa nhà người ta, gặp con dâu tốt biết lo làm lo ăn chắt chiu hiếu thuận thì phước lớn trong đời , đằng này nghe đâu con nhỏ kia có tật ham mê cờ bạc, gia đình nó sống ko căn cơ nên thằng nhỏ làm được bao nhiêu tiền cũng ko đủ bù đắp cho cái lỗ hổng bên nhà zơ.Rồi cãi rồi đánh nhau, con zợ nó võ nghệ cao siêu { hai đứa nó quen nhau trong lớp học võ} oánh làm sao mà cái mặt thằng nhỏ đỏ tím xanh lè thấy hết hồn luôn.
    Thằng nhỏ vìa nhà được anh chị tui o bế chăm bẳm nâng niu như cục vàng cục ngọc. Nó bảo đã nộp đơn li dị lên tòa án, chỉ chờ ngày tòa kiu ra là phẻ luôn. Ông anh tui nghe zậy phấn khởi lắm vì coi bộ thằng nhỏ rất quyết tâm. Nhưng tui nói anh à, li dị khó lắm cũng năm lần bảy lượt hổng biết bỏ được chưa. Anh vẫn khẳng định chắc chắn anh tin nó ít ra cũng giống anh tí chút nói bỏ là bỏ { tui còn lạ gì cái tật mê gái của anh hehehe..anh chỉ thêm chứ có bỏ đâu}. Sắp đến ngày ra tòa, con zợ nó thừa lúc anh đi vắng chỉ còn mình chị dâu tui ở nhà liền tới năn nỉ ỉ ôi xin được gặp chồng nói chuyện lần cuối, chị tui mềm lòng cho nó dặt thằng nhỏ ra ngoài. Ko biết nó dắt thàng nhỏ đi đâu mà lát sau vìa cái mặt thằng nhỏ sưng như mặt ông địa...Thấy thằng con yêu của mình như zậy ông anh bà chị tui chỉ biết kiu trời! Chưa hết đâu, ngày ra tòa ông anh tui phải theo bảo vệ thằng con mình, con dâu nhìn thấy anh mặt nó hất lên...anh tức ko chịu nỗi!
   Cuối cùng tưởng là nó được giải thoát khỏi con quỷ sứ kia, ai dè nó lại đâm đầu vìa cái nơi nó bị hành hạ...làm cho các cô các chú và một đám em họ của nó ngỡ ngàng ko nói thành câu!Giờ đây ông anh tui đêm đêm lại thao thức sợ thằng con mình bị oánh bị chửi, bị ...xẻo mất miếng này miếng nọ. Ảnh ko hiểu sao lại sinh ra thằng con nhu nhược đến thế. Bọn tui cũng lắc đầu ngao ngán, chỉ mong cho thằng cháu mình được an toàn, chắc chắn một điều rằng có một con zợ như thế nó sẽ ko ngóc đầu lên nỗi. Vừa thương cháu vừa giận nó quá đi!
    Chuyện có thật, ko bịa à nha!
    

35 nhận xét:

  1. Chuyện như cổ tích í . Con cái nhà ai mà khổ thế

    Trả lờiXóa
  2. Chị tin chuyện có thật! Không phải tất cả các cuộc hôn nhân đều có hạnh phúc trọn vẹn. Thôi thì động viên ông già ráng chờ một thời gian nữa xem sao, xem anh chàng có thoát khỏi cô nàng hông?

    Trả lờiXóa
  3. Về Bình Định kiếm cô dâu khác võ nghệ cao cường hơn !

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện hôn nhân không hạnh phúc thì là chuyện bình thường ...nhưng chuyện thời buổi này còn có chàng thanh niên hiền cỡ thằng cháu LY thì ...hiếm thật đấy ! Y như ....con cù lần ! :))

    Trả lờiXóa
  5. Thêm một cặp gặp ác duyên.. mong rằng chuyện đó là chuyện bịa đi.

    Trả lờiXóa
  6. hic hic, đồng cảnh tương lân roài...

    Trả lờiXóa
  7. ặc..ặc...đúng là thương cho ông anh của chị quá..đau lòng khi thấy thằng con bị quánh te tua , đúng là tức thiệt á

    Trả lờiXóa
  8. ông bà nói "thia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi", có những điều mà chỉ người trong cuộc mới biết đó Langyen ơi. Bởi vậy, chắc nhàbên đằng trai sẽ xót ruột quài quài luôn

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là nên liên lạc với cơ quan UNESSCO thêm tên chú này vào danh sách "endangered species"...
    (Sinh vật có nguy cơ bị diệt chủng, cần được sự bảo vệ!)

    Trả lờiXóa
  10. Tại anh chàng này nghiêm chỉnh quá, không bồ bịch lăng nhăng nên mới quen hơi đó walk... hi hihi..

    Trả lờiXóa
  11. Công nhận trên đời này, đàn ông như cháu của Langyen là "hàng hơi bị hiếm" đó nghen... Sao ngưỡng mộ quá... Chứ Mẹ tui cứ nói tui là may hông lấy chồng, chớ lấy chắc năm ngày ba trận . cha mẹ nhìn hết ra...
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  12. Có đó .. tui cũng có thằng cháu dưới quê, con zợ sáng mở mắt là nhảy zô sòng bài tới tối, không cần biết con ăn uống ra sao, học hành thế nào, nhà cửa bỏ không quét dọn, thằng chồng hiền quá không dám nói nửa lời . lâu lâu dìa chơi nghe kể lại mà tức,

    Trả lờiXóa
  13. @Còn con ai nữa, bà cô nó đang tức lộn ruột gan nè chị!

    Trả lờiXóa
  14. @ Giờ thấy ổng tội nghiệp lắm chị. Chỉ mong con zợ nó chán nó bỏ cho roài.

    Trả lờiXóa
  15. @ Xúi zầy chắc hẻo đời cháu tui lun quá!

    Trả lờiXóa
  16. @ Bởi zị nó mới làm cho cả nhà sốc nặng, ko hiểu ra làm sao nữa.

    Trả lờiXóa
  17. @Anh cũng bị zợ oánh hả?...hì hì...

    Trả lờiXóa
  18. @Chị dùng từ rất chính xác, đúng là ác duyên mà.

    Trả lờiXóa
  19. @ Chị nghĩ nền tảng gia đình rất quan trọng...nên muốn lấy chồng phải coi chưn coi cẳng hổng có đâm đầu lấy bậy nghen...hì hì..

    Trả lờiXóa
  20. @ Ka nói có lý á, thui kệ bà tụi nó.

    Trả lờiXóa
  21. @ Cứ lấy thử đi...coi tui có nhìn ra hong...hì hì..

    Trả lờiXóa
  22. @ Dính zô bài bạc chỉ có tan cửa nát nhà thui, ko chóng thì chầy. Tui thấy nhiều tình cảnh như zậy lắm roài.

    Trả lờiXóa
  23. Sức mấy con kia nó bỏ , dễ gì gặp hàng hiếm thế kia chứ. Chuyện này nói theo thầy bói là kiếp trước thằng này mang nợ con kia nên kiếp này phải trả.

    Trả lờiXóa
  24. chắc con nhỏ kia đang nói ĐỤC nó ngon ơ zầy ngu gì bỏ hihiii ,cháu chị lấy trúng con nhỏ vũ nữ roài
    hihii

    Trả lờiXóa
  25. hôn cái má trái táo đỏ xinh bớt giận ha .

    Trả lờiXóa
  26. Con nhỏ nào mà đanh đá thế dám cả gan wuynh1 chồng trong thời hiện đại này zị ta hiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  27. Tội nghiệp thằng nhỏ cua L.Y.
    Vậy là bị đánh cả tuần rồi! hahaha

    Trả lờiXóa
  28. Cháu mà chẳng giống cô gì hết á, há há!

    Trả lờiXóa
  29. sao bồ ... cố vấn đường nào mà lộn tùng phèo dzị ?

    Trả lờiXóa
  30. Tình yêu là thứ không giải thích được
    Nói theo nhà Phật thì cặp này nợ nhau từ vô lượng kiếp trước rồi....

    Trả lờiXóa