Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2011

Tiểu tiết

   Cuối năm đi thăm vài anh chị đã nghỉ hưu, có người nhàn nhã hưởng thụ cuộc sống song cũng có người gánh nặng gia đình chưa phải hết, nào con ốm con đau, chồng già sinh tật.
   Có một chi tiết mà trên đường vìa làm tui ko nhịn nổi cười, tới nhà chị H. thấy ông chồng hơn 60 của chỉ lui cui rửa chén còn hai mẹ con thong thả ngồi chơi. Chưa kịp hỏi thì chị giải thích đang rửa chén trừ nợ đấy. Số là lương hưu của anh chẳng có bi nhiêu mà anh phải chi phí nhiều cho mối tình vừa chớm nở, bí quá anh mượn của thằng con, gần Tết nó đòi ...anh mất khả năng chi trả nên phải rửa chén thay nó để trừ dần.Lại lan man nhớ một chi tiết nhỏ, có lần lâu quá ko thấy nâng bậc nâng lương gì hết nên 3, 4 đứa kéo nhau lên phòng sếp khiếu nại. Sếp nói chắc là trục trặc ở khâu hành chánh gì đó nên chậm, sếp còn nói thêm câu: " Ủa hồi nào giờ đâu thấy em để ý mấy chuyện này".Thì bi giờ mất quyền lợi phải để ý chứ sao. Chạnh nghĩ hời hợt quá cũng ko tốt mà xét nét quá cũng ko hay. Có chị bạn làm chung, thỉnh thoảng đi đường nhìn thấy những chuyện thương tâm chị vào kể lại với nỗi bức xúc miên man khiến ai cũng nghĩ chị ắt phải nghĩa hiệp và có tấm lòng bao dung quảng đại lắm.Hôm vừa rồi có 2 đứa trong phòng xích mích, đứa này nói đứa kia nói xấu mình trong một buổi cả phòng đi uống cà phê. Chị biết là ko có chuyện này, thay vì nói với đứa đang giận là tao đâu có nghe con kia nó nói xấu mày thì chị lại bảo mày đừng để ý tới lời thị phi làm gì cho mệt. Lời khuyên vô thưởng vô phạt của chị có thể đúng với vài trường hợp nhưng ở trường hợp này thì ko.Nó cũng chỉ là một tiểu tiết...
    Hôm nay vìa sớm, vừa lau nhà vừa nghĩ đến những điều vụn vặt...vui vui buồn buồn...

43 nhận xét:

  1. Coi như cũng để ý chút tiểu tiết nhỉ?:)

    Trả lờiXóa
  2. Chòy ,cái chuyện lâm ly bi thiết dzậy mà bỏ dở nửa chừng ... uổng quá , kể típ đi LY hehehhh

    Trả lờiXóa
  3. Ở đời mà . Chuyện vặt đôi lúc lại to

    Trả lờiXóa
  4. Tại mấy người này thích chiến tranh bùng nổ chứ không có ý định dập tắt manh múng chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  5. @ Cũng ko hẳn zậy đâu Tom...vì là tiểu tiết nên người ta ko để ý.

    Trả lờiXóa
  6. @ Chứ lơ hết cũng ko được đâu anh.

    Trả lờiXóa
  7. Hhahahah GG thì thích rửa chén từ .... bé hehehhe

    Trả lờiXóa
  8. @Hồi nhỏ rửa chén là bình thường, bi giờ rửa chén trừ nợ tình phí mới ngon...hehe...

    Trả lờiXóa
  9. @Còn khoản này nữa nè...hồi bác Sơn Nam còn sống bác hay than, đi bia ôm thì mấy thằng trẻ trẻ chỉ boa mười ngàn, còn tao phải boa hai chục để bù vào cái khoản tuổi già sức yếu. Anh Già thì boa bi nhiêu?

    Trả lờiXóa
  10. Hehe, vậy có khi em được miễn phí (tự quảng cáo)

    Trả lờiXóa
  11. @ Tom có khi còn được boa thêm, hỏi anh zic coi...hehe...

    Trả lờiXóa
  12. Ôi ! chuyện đời cứ lăn tăn mà gậm nhấm em ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Lặng Yên ơi là Lặng Yên !
    Yên đi ! Coi chừng Zip cho một trận , lại than xui . hihihihi

    Trả lờiXóa
  14. @ Em ghi lộn chứ thật ra là anh zic..zăc, ảnh ở bên trời Tây lận.

    Trả lờiXóa
  15. @ Phải vui để đón tết chứ...thấy có người còn khổ hơn mình!

    Trả lờiXóa
  16. @ Thôi em gặm tới đây em nhè ra chị ui.

    Trả lờiXóa
  17. @ Cũng may, hem thui nó quánh bỏ mẹ...hì hì...

    Trả lờiXóa
  18. Tiểu tiết của nhỏ chua chát quá khiến người ta phải suy nghĩ... hy vọng rắng có một người suy nghĩ khi đọc nó.

    Lau nhà xong rồi, nghỉ ngơi thư giãn... chuẩn bị cho chuyến đi thật vui đi nha.


    Trả lờiXóa
  19. Tiểu tiết nó thường làm chết nhiều điều ...không hề tiểu tiết !!!

    Trả lờiXóa
  20. Chị khoái bài viết ...nó làm ta suy nghĩ nhiều điều : Một lời nói nhẹ nhàng nhưng hời hợt trong một tình huống không hề hời hợt nhẹ nhàng nó cũng chẳng có giá trị gì ...ngoài chuyện nó nâng giá trị của người nói đối với những người chưa hiểu thế nào là giá trị của sự chân thật... :))

    Trả lờiXóa
  21. @ Lau nhà xong còn giặt đồ nữa chị ơi, có mấy chị em mình suy nghĩ thôi chứ ai thèm...hì hì...

    Trả lờiXóa
  22. @ Chính điều này làm em thất vọng quá, thà em đừng đọc được điều đó...chắc tết này em ăn tết zui ơn...hehe..

    Trả lờiXóa
  23. Lời khuyên đúng lúc thì bao giờ cũng giá trị, lời mắng đúng lúc thì bao giờ cũng ...dã tật...lời balơn đúng lúc thì sao ta, thì ...chọc cho bị rượt, hic! Đọc cái chỗ nghĩa hiệp nghe nhột hung nghen, tui cũng hay làm Lục Vân Tơ...khà khà! Giả cầy là món do không có cầy mà phải giả, ăn đỡ thì được chớ ăn thiệt thì không, suy ra, can gián giả cầy cũng rứa... hen!

    Trả lờiXóa
  24. À còn nói về chủ đề chính của entry này ( ngôn ngữ wất tế gọai là Sắp dzách- subject) là "tiểu tiết" thì tui biết có câu này hay lắm nghen LangYen: " Chớ coi thường chuyện nhỏ, lỗ nhỏ làm đắm thuyền"...

    Trả lờiXóa
  25. Dạo này chị chuyển qua ở xóm liều cầm đầu ở bển luôn rồi phải hông chị.
    Em nói thật là em không thích cái kiểu lập lờ, giống như thấy lửa cháy bậy mà không dập thì bảo là muốn đốt nhà cũng đâu có sai. Mà gọi nhau là bạn bè thì phải có tinh thần xây dựng, mọi cái trục trặc nho nhỏ nếu được sửa ngay từ lúc nhen nhúm, thì có thể nó không có cơ hội phá hoại lớn cho mọi người, chứ vô trách nhiệm ai sống chết mặc bây riêng ta vẫn nổi....lềnh bềnh thì em sẽ không tới gần được.

    Trả lờiXóa
  26. Vậy chắc ảnh về Tây rồi nên lâu nay em cũng hổng gặp.

    Trả lờiXóa
  27. Cái vấn đề là cách dập lửa nữa chứ Tom ...dập không đúng vì đó không phải nhà mình , vì mình sợ lửa thì còn tai hại hơn là mình chạy ...cho rồi !!!

    Trả lờiXóa
  28. Thì em mới nói là nếu thấy một đóm lửa rơi có thể nhen nhúm thì hoặc là dập rất dễ hoặc la làng hoặc chạy về cho nó cháy luôn. Chứ đứng đó múa một hồi nó cháy lớn cũng chạy mà còn có khi bị lửa táp đít. Thôi em về không thôi chủ xóm liều thanh toán em.

    Trả lờiXóa
  29. @ Tom à, có những người lúc nào cũng muốn giữ cho mình một hình ảnh tròn trịa lịch lãm, họ ngại va chạm dù là chuyện lớn hay nhỏ nhưng để thiên hạ nghĩ mình ko bàng quan thì cũng xía zô cho có tụ rồi thôi kệ ai muốn làm gì làm miễn là ko liên quan tới mình.Mình nghĩ họ là bạn nhưng chưa chắc họ coi mình là bạn, thay vì dập lửa họ tiện chân đá zô một nùi cỏ khô rồi đi tuốt. Ai cũng nghĩ được như em thì chị đã ko chuyển qua xóm liều, đúng ko...?

    Trả lờiXóa
  30. @ Đầu óc tui lùng bùng roài nè, trưa nay đi măm thịt chó hả?

    Trả lờiXóa
  31. Tui thiếu hụt muối i ốt chậm phát triển nên hẽm hiểu gì hết , nhưng hẽm có ngu à nha, hôm nọ đi chợ thấy thiên hạ nói xấu bạn tui. tui đâu để yên chơi liền 2 ly nước mía cho mát đóa ... hehehe

    Trả lờiXóa
  32. Nhà dzăn kể chiện bỏ lửng nửa chừng không nhen. Bộ tính mần tập hia hử chị ấy? Chiện tình vài mối tình chớm nở bà bỏ ngang nhự dị khó chịu lém nhen chị ấy!

    Trả lờiXóa
  33. Em gái giỏi thiệt đó,từ chuyện rửa chén trừ nợ tình tới chuyện khiếu nại tăng lương,tới chuyện lời khuyên không hợp cảnh,rồi lau nhà để xâu lại thành một chuỗi :"tích tiểu thành đại. " Bái phục ! Bái phục ! hehehe...

    Trả lờiXóa
  34. Chơi kiểu này thì hạ hỏa nè, cám ơn 2 ly nước mía nhen.

    Trả lờiXóa
  35. Kể chút xíu cho mọi người tò mò,hôm tới thăm chị cứ nhìn zô cái sóng chén mà cười làm chị bạn ngồi kế bên nhéo đỏ hông lun.

    Trả lờiXóa
  36. Nhờ lau nhà mới nghĩ lan man nên hổng phải em giỏi mà là ...cái cây lau nhà 360 độ....hì hì...

    Trả lờiXóa
  37. Cho anh mượn cái cây lau nhà của em vài bữa được hông ? Anh thấy khoái lau nhà giống em rồi đó.Hehehe...

    Trả lờiXóa
  38. ihhi
    Đón tết thật vui chị nhé

    Trả lờiXóa
  39. đọc cùm men cười thấy mẹ !!! hẹ hẹ hẹ

    Trả lờiXóa