Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

Xả xì chét một chút ...

   Dạo này sao chẳng thích làm gì cả , chỉ muốn bỏ hết công việc dong ruỗi đó đây ...Và bỏ ra nhiều ngày để chiều theo sở thích của mình , rốt cuộc trở  lại với những gì quen thuộc hằng ngày vẫn là điều không muốn đổi thay  !
   Thế mới biết không dễ gì từ bỏ một thói quen , một công việc mà mình cứ nghĩ là tẻ nhạt nó cứ làm cho mình cùn quẩn đi ở một nơi mà mình đã gắn bó nhiều năm . Dù cái nơi ấy từng làm cho mình buồn phiền , từng làm cho mình tức muốn lộn tùng phèo ruột gan tim phổi vì những con người giả dối quá đi ...Một sếp tới tuổi về hưu cách đây 2 năm mà trước đó từng tuyên bố hùng hồn ...chỉ cần rời khỏi nơi đây thì nhiều nơi sẵn sàng trải thảm đỏ mời gọi với mức lương tính bằng ngàn đô , nhưng rồi cứ nấn ná xin ở lại với chế độ cố vấn cho sếp trẻ mới về . Có lần ngồi nhậu với sếp trẻ mới mạnh miệng hỏi , sếp trẻ chép miệng phân trần có cái khó riêng , thế là thôi ko hỏi nữa .Sếp cũ ở lại vẫn được một phòng riêng , một tháng đôi ba lần thấy ngồi tiếp khách rồi ...lãnh lương đều đều  .Sướng thiệt !Lại nữa có một nàng từ HN chuyển vào mồm mép dẻo đeo , làm được một thời gian nàng  đùng đùng dứt áo ra đi , tưởng sao mới nửa năm năn nỉ cho quay trở lại . Lúc đó sếp cũ còn hơn tháng nữa mới tới tuổi hưu nên tranh thủ kí nhận lại em nó .Em nó ra đi ko được sủng ái thế mà lúc quay về toàn lên mặt dạy bảo mọi người phải làm như thế này như thế kia ...Thế mà cũng có đứa khen hay !

   Túm lại là tui đi xả hơi cho lòng thanh thản mà  thấy lòng vẫn còn đau đáu ...Công việc ư ? Có gắn bó yêu thích nó đấy ...nhưng chưa biết chừng sẽ rời xa nó lúc nào .Chẳng lẽ bây giờ buông nó ra chuẩn bị trở lại với cái nghề cúng cơm là đi bán ...khoai lang nướng sao chời !!!

36 nhận xét:

  1. Nè nhỏ ... đọc rồi thấy nhỏ không stress mới lạ ... Quên nó đi cưng , bi giờ quanh ta khối chuyện dễ nổi điên như thế ... Hay nhất là chọn lựa :
    1 / Tung một chưởng rồi muốn ra sao thì ra
    2 / Tập sống chung vớ "Bí" ( bí tài , bí hiểm, bí mật. bí ẩn , bí lù và...bí thư)

    Trả lờiXóa
  2. ở đâu có "khoai lan" nướng làm ơn chỉ dzùm ... xin hậu tạ hậu hỉ ! :)))

    Trả lờiXóa
  3. Khi nào chị quay về ghề cúng cơm thì cứ hú em một tiếng nhen, em dành chổ cho bán kế em nè. Bây giờ mưa nhiều nên cái món khoai nướng bắp nướng đắt hàng lắm chị....hehehee!

    Trả lờiXóa
  4. Bống cũng đang chuẩn bị rời khỏi nơi mình gắn bó 26 năm . Nhưng lòng vui phơi phới . Chả hơi đâu mà buồn

    Trả lờiXóa
  5. À, Bống bán chè còn langyen bán khoai lang nướng nghen . Hợp tác

    Trả lờiXóa
  6. Bống dám dành bạn hàng với em nhen. Bống sang ủng hộ em trái bắp nướng đê...:D

    Trả lờiXóa
  7. Rầu....xắp thành cái chợ ăn hàng rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Chủ tịt đi bán cà lem cục như cái bánh in dùng dao cắt xong lấy que cắm đưa cho khách hàng. Leng keng, leng keng ai cà lem hôn.....:)

    Trả lờiXóa
  9. @Gió : Cũng nhìu phen chìm nổi tưởng lòng trần đã chai ...ai dè , chưởng thì em cũng tung roài , giờ chắc là với bí thui chị à .
    @bachtung : ok.chị sẽ hú em đầu tiên ...hì hì..
    @Bống : chơi lun , ai zô ăn chè chị nhớ bỉu họ mua khoai nhen .
    @gió &anh Minh : Có thêm 2 người nữa xôm tụ quá , mình chiếm chỗ làm chợ luôn hén ...

    Trả lờiXóa
  10. Ai mua chè đậu xanh nước dừa đê

    Trả lờiXóa
  11. Cho langyen và BTT ngồi ké bên đấy . Trước trường học tha hô bán

    Trả lờiXóa
  12. Bống bán chè ...rất hợp với dáng em ...héng

    Trả lờiXóa
  13. Hà hà…những điều này thì nơi nào cũng có. Chừng mười, hai mươi năm trước, chị cũng như em vậy, cũng tức ứa gan, sôi máu với những điều trái cái tai, gai con mắt ấy.
    Nhưng đến bây giờ chị dịu đi rồi, không còn bon chen, danh lợi, tức giận ai nữa. Chị nhìn mọi trò đùa xung quanh nhẹ như không vậy.
    Vì luật đời vẫn có đấy em. Nó sẽ đào thải những gì đáng đào thải, kể cả con người.
    Hôm qua anh ngồi trên cao, ngông nghênh, hống hách, hôm nay anh cúi gầm mặt không dám nhìn ai. Mọi cảnh đời đều có thể thay đổi trong nháy mắt, nhanh như trở bàn tay.

    Uhm, mà thôi, tự nhiên cái…xả xì trét theo nhỏ này luôn à.

    Điều quan trọng nhất nè : Khi nào đi bán khoai lang nướng , cho chị hùn với. Chị quạt than, đẩy xe cho. Dù sao mình cũng có một nửa cái chân làm chủ, mặc dầu là một gánh khoai lang nướng.

    Trả lờiXóa
  14. Tức điên Út muốn xả xì
    chét chì chét chét tức thì xả luôn.
    Bạn bè đến rủ đi buôn.
    Bán khoai lang nướng hết buồn Út ơi:)

    Trả lờiXóa
  15. Tui bán rau câu dừa ngồi gần khoai lang nướng hén ...

    Trả lờiXóa
  16. Nơi đâu cũng có những chuyện nhỏ kể, Thôi, hờ hững đi nhỏ ơi... ai làm gì kệ họ. Thỉnh thoảng xả stress bằng những cuộc đi chơi cuối tuần đừng nghĩ ngợi gì... Cuộc sống luôn đa màu không như ý mình mong muốn đâu!

    hihii.. Bống b án chè, nhỏ bán khoai lang, MN bán rau câu, chị mở quán cà phê... để dành riêng cho hội off mình một góc riêng biệt, có thể cười nói chụp hình thoải mái và nhất là ưu ái chính tay chị pha cà phê thât ngon mời các nàng.. hehhhe.. chịu chưa?

    Trả lờiXóa
  17. Hehe, keng thẻng vậy mà hem gủ tui cà phơ thì hơi bị uổng. Tui nói Bạn nghe nà, ở đời theo tui có hai lọai người lọai gây căng thẳng và lọai chịu căng thẳng. Vậy Bạn mún mình thuộc lọai nào? tui chiên gia mần lun cả hai lọai và thấy vầy nà: Lọai gây ra căng thẳng thường không vui vẻ gì. Bởi phải hao tổn nguyên khí lắm mới làm được chiện chọc cho thiên hạ điên lên. Lọai chịu căng thẳng thìđỡ hơn, bởi ngòai cái ngọai công "chửi ầm" lên còn thì bảo tồn nguyên khí. Cho nên mỗi khi tui chịu căng thẳng, tui nói với chính thằng tui theo kiểu A.Q vầy nà: Mày làm tao căng thẳng nghĩa là mày làm cho cha mẹ mày căng thẳng đóa ...hehe! và tự dưng hết căng thẳng liền...không "căng" cũng không "thẳng"....mà đứt lun, hehe
    Mà nè, tui mần Sếp nên kỵ ai nhắc đến cái chữ này, lần sau có chửi mần ơn nóai trẹo đi chút xíu ha, gọi là Xíp nghe hay hơn...hehe!

    Trả lờiXóa
  18. Nhưng tui hỏai thiệt nghen: LangYen mần nghề gì mà có đứa tới tuổi hưu ròai vẫn còn "bảo tồn" được cái ghế "thái thượng wàng" đó dạ?

    Trả lờiXóa
  19. Ừ, ừ, đi bán khoai một thời gian, đổi không khí lấy đề tài ra sòn sòn mấy đầu sách nữa cho thiên hạ biết tay...

    Trả lờiXóa
  20. @bống : chị ngồi bán chè có dáng lắm đóa . Cho chén chè đậu xả xui đê ...
    @chị Yến : Hí hí...có người hiểu được đỡ ghê. Tức chuyện đó thì ít chị ơi, mà tức những đứa dốt nát lại hay lên mặt ...và nhìu nhìu nữa , em mà nghĩ tiếp là xì chét nữa cho coi.Em với chị mà bán khoai chắc đắc lắm hén ..
    @anh Minh : Có đề tài cho anh bán ...con cóc hén ...hì hì...
    @mynhon : ngồi kế bên ko được giành mối của tui đó .
    @minhmap : nhất trí với ở trên ...còn ở dưới là tui làm nghề bán gụ dỏm ...đừng có la lớn nghen .Cái bà thái thượng hòang chắc mê gụ của tui ...hehe....
    @chị Hà :Em thấy chị làm sếp là vô tư nhất ...lúc nào cũng nghĩ cho hội ốp.Bầu chị làm sếp lun , sếp này muốn ngồi bao lâu cũng được ...hì hì...
    @cool :cool nhớ dắt theo chồng con cháu chắt ra mua khoai ủng hộ nghen ...zậy mới có xiền ra sách nữa ...

    Trả lờiXóa
  21. ihihhi
    nghề ji cũng có cái vui muhchij
    ihihhi

    Trả lờiXóa
  22. Chị LY xinh! Em chưa chứng kiến nhiều như chị nhưng em có thấy là tháng này ông ta hò hét người ta, tháng sau người ta lên làm sếp ổng thế là ổng ... một dạ hai thưa, thấy ghét hà. Em ủng hộ mấy hàng quán nếu có khai trương hihihi

    Trả lờiXóa
  23. En khoai lang nướng có nóng thì en rau câu dừa cho mát, làm seo giành mối á ...kiếm xiền đi off hén ...hihihi

    Trả lờiXóa
  24. Khoai lang nướng mà nướng không chín là phiêu phiêu lắm đó chị ...

    Trả lờiXóa
  25. @lethuynhu: để chị phải kiểm tra khả năng ăn vụng của em đã ...
    @nicky : tào la chút zậy thui chứ cũng làm em à .
    @pho 24 : phở nhà em có thương hiệu to đùng rùi , hôm nào chị khai trương kiu em mở hàng cho đắc hén .
    @ktsthanhhai: Cũng nguy hiểm nhễ ...tưởng tượng mọi người phiêu phiêu ...mà thôi để chị tính tiếp ...hì hì...

    Trả lờiXóa
  26. Cừng nào đổi nghề nhớ báo em ra ủng hộ nha.

    Trả lờiXóa
  27. hôn cái má táo đỏ xong mới đọc.

    Trả lờiXóa
  28. chị thích ngoai lang nướng .em hết xì chét chưa?

    Trả lờiXóa
  29. @songlam : em nhớ mua cho cả nhà ăn nhé ...
    @kimdung : chị hỏi khiến em cảm động quá , em muốn xì chét nữa chị ui ...

    Trả lờiXóa
  30. Chị ơi, chừng nào đi bán khoai lang cho em ngồi phát thẻ!

    Trả lờiXóa
  31. (Hôm nay xúi quẩy, đi đâu cũng gặp thằng cha sauhongco này!). Bên em cũng có "anh cố vấn" ngồi cản đản miết từ năm 2004 đến năm ngoái sếp mới về mới dứt ra được. Thôi, chị cũng đừng bận tâm. Em đang chuẩn bị lập cái công ty, cử chị làm giám đốc. Lúc đó tha hồ mà chứng tỏ uy quyền... Đứa nào cà chớn là đuổi cổ tắp lự...

    Trả lờiXóa
  32. Khoai lang nướng ngửi rất thơm
    Ai bán khoai nướng tui chôm hết liền.

    hehehehe...

    Trả lờiXóa