Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2010

Đồng hương ... huyện !

     Xin nói trước là chẳng phải tui sinh ra hay lớn lên ở cái huyện dễ thương này , nhưng năm nào tui cũng được mời họp đồng hương ở hội trường lớn của một UBND quận , được nghe hát hò , được nghe báo cáo về tình hình làm ăn sinh sống của bà con , được mấy anh  ở đó nhận là đồng hương , hỏi thăm hỏi nom đủ thứ ... để nếu nghèo quá thì mấy ảnh tìm cách giúp đỡ ...hehe...
    Số là trước đây tui lỡ chơi thân với một anh bạn người xứ ấy , lần đó ảnh rủ đi họp đồng hương , tui khoái nhảy theo liền .Tới nơi tui chưa kịp mở miệng thì đã được ghi tên vào danh sách đồng hương , mọi quyền lợi đều được hưởng như người bản xứ mới oai chứ !Rồi từ đó đều đặn mỗi năm , cứ gần Tết là tui nhận được tấm thiệp mời rất trang trọng . Chuyện nên đi hay không luôn được đem ra cân nhắc , nhưng cuối cùng cái tình đồng hương ấy đối với tui quá lớn lao nên tui quyết định phải đi dù anh bạn thân năm nào đã nhổ sào sang bay sang xứ  khác lâu  rồi !
    Tui đến trễ mà vẫn được để dành phần quà là hai chai nước mắm , mười cái hột vịt và mấy tờ đặc san Xuân của địa phương . Màn vui nhất là bữa cơm trưa thân mật , có bia bọt vào tình đồng hương càng thắm thiết thân tình hơn .Mà  bi giờ ai hỏi tui ở xóm nào tui đều thiệt tình  trả lời ... là tui hổng biết vì tui không phải đồng hương ! Nhưng mấy ảnh đâu có chịu nhất định bảo tui là đồng hương mà không cần xét tới gốc gác  quá khứ của tui nó ra làm sao nữa !
     Thôi thì người ta đã nhận mình thì mình phải trở thành đồng hương của người ta dzậy ... Vì thế nên sáng nay tui đi họp đồng hương !

13 nhận xét:

  1. hihi.. tại thấy nhỏ dễ xương quá nên nhận họ hàng. Thì vậy đi! Vui cười là được rồi và một chút cảm động lâng lâng đến ri rí giọt nước mắt khi nhận những thân tình.

    Trả lờiXóa
  2. Thiệt tình là...tình thiệt đồng hương ơi!
    :-)

    Trả lờiXóa
  3. thích quá nhỉ mà chị cũng đồng hương với em đó .

    Trả lờiXóa
  4. Thấy sang...bắt quàng làm họ...
    Thấy xinh rinh...về làm làm dâu...
    Đâu cũng là quê hương...hễ thương là được !!!

    Trả lờiXóa
  5. Nhớ là quê hương của nhỏ đồng hương với chị mà ? Sao nhỏ được nhận đồng hương mà chị không được nhỉ ? Tại…nhan sắc chắc !!!
    Tiếc mấy chai nước mắm và mấy cái trứng vịt quá .

    Trả lờiXóa
  6. Đồng hương vui nhỉ .Anh cũng đồng hương với KD đó vậy tất cả chúng ta đều đồng hương .

    Trả lờiXóa
  7. Thấy hương đồng luôn nghĩa tình vậy đó ... vậy ráng mà giữ chân trong hội đồng hương nghen

    Trả lờiXóa
  8. Đồng hương huyện nào vậy chị?

    Trả lờiXóa
  9. Vậy thì tui cũng đồng hương đây, chứ không thì cũng đồng bào:))

    Trả lờiXóa
  10. năm tới có đi họp đồng hương nữa réo em theo với nha hiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  11. Tui mờ cứ cho hột vịt, nước mắm dí cho nhậu bụp bụp là tui đồng hương...cả nước lun á!

    Trả lờiXóa