Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Bạn vìa...

" Có nhận ra ai ko?"" Có, có chứ..." Thật bất ngờ khi trưa nay nghe tiếng nhỏ bạn ở phương xa réo gọi.Thấy dãy số hiện lên biết là nó đang ở trong nước, vội vàng hỏi mày vìa từ lúc nào, đang ở đâu...Nó nhí nhố một lúc rồi nói tao đang ở Sì Gòn nè, mày rảnh đến chơi đi.
   Thế là gặp nhau ăn uống bù khú, tranh nhau kể chuyện. Quên nói, nó là con bạn đang sống ở Berlin, lấy chồng người Đức, có cậu con trai 17 tuổi. Hồi cuối năm ngoái tui và mấy đứa bạn có dịp đến nhà nó ăn ngủ ở đó mấy hôm.Cuộc sống bình lặng nhà nó bỗng trở nên sôi động khi gụ ngà ngà say, nó bảo con trai đánh đàn còn bọn tui thì hò hát những bài vừa sến vừa ko sến. Anh chồng người Đức ko biết tiếng Việt ngồi nhìn nó luyên thuyên với bạn bè bằng ánh mắt thật đằm ấm dịu dàng.Tôi nghĩ thầm cũng mừng cho nó có người chồng tốt rất yêu thương vợ, sau những cuộc tình lận đận dở dang giờ nó đã thật sự có một bến đỗ bình yên.
   Tôi và nó học cùng lớp, cùng ở nội trú.Nó rất duyên dáng với mái tóc dài, má lúm đồng tiền và nụ cười rất xinh.Nó có vài ba mối tình nhưng đều ko đi đến đâu, khi bọn tôi ra trường có công việc ổn định thì nó lại bôn ba nơi xứ người, cũng trải qua những tháng ngày cực khổ gian truân...Nghe nó kể mà bọn tui cứ tròn mắt thán phục, tự hỏi nếu như mình cũng ở trong hoàn cảnh ấy, cũng bôn ba nhọc nhằn mưu sinh giữ tiết trời châu Âu giá lạnh liệu mình có chịu nổi ko?{Trả lời luôn chắc chắn là ko..hehe...} Giờ thì nó ổn rồi, giàu có nữa là khác nhưng tính nó vẫn tiết kiệm như hồi còn học chung với tui. Đến nhà nó mới thấy nó tận dụng tối đa nước trong bồn rửa chén hay trong nhà tắm, ăn uống thì ko thừa mứa lãng phí như mình. Sau đận đó vìa tui cũng muốn bắt chước nó lắm...hihi...
   Nó bước lên taxi còn quay lại bảo, hôm nào tao phải hỏi mày chuyện này mới được, phải thành thật khai báo với tao đó. Tui biết tỏng là nó muốn hỏi chuyện gì roài, cái chuyện yêu đương hồi xửa hồi xưa ấy mà...Công nhận con nhỏ này nhớ dai thiệt...nó làm tui bâng khuâng một lúc lâu, nhưng thật sự là tui rất mừng khi thấy nó vìa...




26 nhận xét:

  1. Nó {đứng kế tui }và con trai cao nghều ở sân ga Berlin

    Trả lờiXóa
  2. Vui nhỉ! và cũng bâng khuâng nhớ nhỉ! nhớ thôi ! chứ chuyện đời chẳng biết ra sao heeee

    Trả lờiXóa
  3. Gặp bạn cũ bù khú vui hen... hôm nào khai báo chuyện tình với anh bồ câu cho chị nghe với... hhahhaa..

    Trả lờiXóa
  4. Thích những tình bạn như vậy, bao năm vẫn ko đổi thay hihii

    Trả lờiXóa
  5. @Bi giờ gặp nhau toàn nhắc chuyện thời đi học, có khi cười bò lăn bò càng...tạm vui chị nhễ!

    Trả lờiXóa
  6. @Mừng ...được gặp chủ tịt....hehe...

    Trả lờiXóa
  7. @Chuyện là hồi xưa em lỡ táy máy với...bồ của nó....hehe...

    Trả lờiXóa
  8. @Chỉ thay đổi khi... đời thay đổi thui bé Khúc à...

    Trả lờiXóa
  9. Sướng rêm mình khi gặp lại bạn cũ hí ...

    Trả lờiXóa
  10. chớ hông phải bắt được bồ câu ha... cũng tai nhỏ mà chị bị trách quên đo đo rồi... hic.

    Trả lờiXóa
  11. @Hẻm có phải zậy chị ui...giờ mới biết chị đa nghi ghê luôn á...hì hì...

    Trả lờiXóa
  12. @Thế mới biết bạn bè cũng rất quan trọng với mỗi người hen chị.Nếu hợp nhau thì càng sướng rêm mình mẩy luôn...hì hì...

    Trả lờiXóa
  13. Ừa đúng là hợp nhau thì không bao giờ hết chuyện !

    Trả lờiXóa
  14. may quá , bồ chưa bị rêm mình với tui
    hehe ...
    Mừng bồ có một tình bạn lâu năm tốt đẹp để ... lâu lâu bâng khuâng :))

    Trả lờiXóa
  15. Gặp được bạn cũ lâu năm, niềm vui không sao kể xiết. Mà thiệt, chuyện mới thì hỏi lướt qua, chứ chuyện cũ thì không bao giờ kể cho hết được.

    Trả lờiXóa
  16. @Tui cũng muốn được rêm mình với bồ đây, chắc gặp bồ tui càng bâng khuâng tợn...Hi vọng lắm đây....hì hì..

    Trả lờiXóa
  17. @Chị cũng có nhìu bạn lâu năm mới gặp hén, lúc đó thì tranh nhau mà kể, nào là hồi đó mày ăn hiếp tao, nào là tao mượn cái áo mặc đi chơi mày ko cho...đủ thứ chuyện hồi đó mà có khi vìa roài có những điều quên chưa kể lại tiếc ngẩn ngơ...Đúng là chuyện cũ nói hoài ko hết chị nhễ.

    Trả lờiXóa
  18. Ngộ cố tri là nhất khóai đó Bạn Langyen ơi! khóai hơn là không tha hương mà vẫn gặp nhau... ăn chơi xả láng nghen! hehe!

    Trả lờiXóa
  19. Trái đất ngày nay nhỏ quá LY nhỉ thi thoảng lại có dịp gặp lại bạn cũ ! Chúc mừng em.

    Trả lờiXóa
  20. @Hehe...sao chú ý có nhiu đó zị?

    Trả lờiXóa
  21. @Nhắc làm chi tui lại muốn xả láng nữa òi...chỉ để khoái thui...hehe...

    Trả lờiXóa
  22. @Cám ơn anh.Gặp anh thì cũng zui zui là...hì hì...

    Trả lờiXóa
  23. "Công nhận con nhỏ này nhớ dai thiệt...nó làm tui bâng khuâng một lúc lâu". Em thích hai chữ "bâng khuâng" đó chị. Bên trong chắc hẳn là một câu chuyện dài... để bâng khuâng.

    Trả lờiXóa