Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Đời ca sĩ {siêu tầm}

     Ngày xửa ngày xưa lâu lắm roài, ở một làng quê nghèo có 2 vợ chồng nghèo rách mùng tơi con cái nheo nhóc nhưng bà vợ vẫn mang bầu và sanh ra một đứa con gái có cái mặt phèn phẹt tối ngày ko đủ sữa bú nên khóc ngằn ngặt. Một ông thầy bói ghé nhà xin nước uống phán rằng:Con nhỏ này trí tuệ kém phát triển bà nuôi nó chỉ khổ thân bà.Bà mẹ nghe vậy liền cự ông thầy bói: Ông nói bậy bạ quá, biết đâu con tôi sẽ thành ...người nổi tiếng!
     Con nhỏ được cái ai cho gì ăn nấy nên cũng ú tròn. Lên sáu tuổi bà mẹ cũng mua cho nó cây bút cuốn vở vô lớp một, nhưng nó ngu quá ba năm ko lên nổi lớp hai, cũng may là nó đọc được mặt chữ rồi mới ở nhà chăn vịt nuôi heo. Bữa kia nhà hàng xóm có cái đám ma, gia chủ muốn không khí tang ma bớt ảo nảo nên mới mời đám ca sĩ pơ đơ vìa quậy quạng cho vui.Nó cũng qua coi ké lẩm nhẩm hát theo được mấy câu{ là do nó hay đứng chết thèm bên xe kẹo kéo rồi nghe được mấy bài sến sến}. Nó mê hát quá liền vìa nhà túm theo hai bộ đồ rách trốn theo đám hát rong. Nó đi theo chỉ tổ tốn cơm nuôi nên bầu sô{ có cả bầu sô nữa đấy} tống cổ nó vìa mấy lần nhưng nó cứ khóc lóc van xin, tự nguyện tặng cục trinh trắng cho bầu sô để được hát hò.
     Ngày tháng trôi qua nó dạt vìa thành phố trôi nổi theo đám hát cúng đám ma đám giỗ. Người ta làm ca sĩ thì ít nhất cũng đọc thông viết thạo, có được giọng hát hay nhan sắc trên trung bình một chút, đằng này nó vừa ngu dốt vừa hát như trâu rống mà lại béo ục béo ịt...thì được hát ở đám ma kiếm cái ăn cũng là may roài. Cuộc đời xô đẩy thế nào nó lại lạc vào một xóm cư dân ảo, vì không ai biết gốc gác của nó nên nó tha hồ khua mối múa mép, lúc nào nó cũng tự nhận mình là người thông minh giỏi giang, là ...ca sĩ nổi tiếng, quen với người nổi tiếng này người nổi tiếng nọ, có hôm nó chỉ được theo xách dép cho một ca sĩ thứ thiệt, lợi dụng lúc nhà báo chụp hình nó liền chường cái mặt phèn phẹt của nó zô ké...roài đi tung hê lòe thiên hạ.
    Một dịp xóm cư dân ảo tụ họp lại vui chơi. Nói chuyện một hồi, có đứa hỏi: mày có biết ả ca sĩ đó ko?Đứa kia trả lời: tao biết chết liền! Sao ả khoe nổi tiếng thành danh rùi mà?Cái mặt dòm đần độn thấy mẹ mà thành danh sao nổi?Lúc đó mọi người mới cùng ồ lên, thì ra ả tự vẽ vời cho mình...chứ hồi nào giờ có ai biết ả là ca sĩ???
    Có zậy mới biết thùng càng rỗng...càng kiu to! May mà xóm bờ lốc của mình hổng có ai giống dzậy!
     Truyện này tui mới siêu tầm trên báo, đọc thấy zui zui nên post lên tặng pà kon vừa đọc vừa ăn Tết...hehehe...

91 nhận xét:

  1. Chiện tự nâng hàng này cũng khá quá hen chị ấy ui! Ẹc ẹc.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong có "cửm tửng" rằng nàng LY đang có ý...đâm sau lưng người nào đó ! :))

    Trả lờiXóa
  3. @ Truyện này sưu tầm đọc cho zui thôi, còn LY chả muốn đâm chém ai cả...mà xóm mình cũng đâu có ai trình độ ngu dốt khoe mẻ cỡ đó.Anh YS biết ai thì chỉ đi.

    Trả lờiXóa
  4. Thì dù sao cô ý cũng được đi hát ...còn chị thì không .. toàn vào lớp la ong ỏng thôi nì . Ca sĩ còn oai hơn cô giáo mờ

    Trả lờiXóa
  5. @ Cũng có nghề mới ...nâng được chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Có nghề thì nâng chiên nghịp, còn hổng có nghề thì nâng nghịp dư chị ấy ui!

    Trả lờiXóa
  7. CUỐI NĂM DZÒI ÚT ƠI... E HÈM....

    Trả lờiXóa
  8. Mà mặt phèn phẹt là sao ta ??? :))

    Trả lờiXóa
  9. Ca si có bị chọi trứng thúi hay cà chua dzô mặt cũng hõng dám làm gì khán giả, chứ làm cô giáo học trò mà lạng quạng là phan chiếc guốc liền hahaaaaaaaa...cô giáo oai hơn mà ặc..ặc...

    Trả lờiXóa
  10. @ Đồng ý, nhưng nâng thô thiển quá biết liền hà.

    Trả lờiXóa
  11. E cũng thắc mắc giống chị , đọc nãy giờ nhưng e cũng ko hiểu " phèn phẹt " là ra sao hết á .

    Trả lờiXóa
  12. Nghĩa là...Rộng bè bè và xấu!

    Lấy nguyên con trong tự điển Việt ra đó nhen Gió. Hìhihi

    Trả lờiXóa
  13. @ Cám ơn Đen đã tra từ điển dùm chị.

    Trả lờiXóa
  14. @ Thì cuối năm phải quậy một phát cho zui chứ anh..hì hì.

    Trả lờiXóa
  15. nhỏ này hiền lành ít nói mà sưu tầm chuyện độc quá... hic! Đời ca sĩ cũng giống như đời hoa phù dung. sớm nở tối tàn đó.

    Trả lờiXóa
  16. Càng đọc kỹ câu chuyện này càng thấy có gì đó đau đớn quá! Tui thì thiệt tình thấy thương cô ca sĩ này nhiều hơn là ghét cổ. Số cổ khổ, lại dốt nát mà trời sinh ra bảo xấu nên phải thế thôi. Người đẹp đẽ, không thân thế mà còn kiếm miếng ăn cực khổ thấy mồ. huống gì người xấu như nàng đây! Cũng vì cái ăn đút lổ miệng mà đời người lắm trò....!

    Trả lờiXóa
  17. Tự nhiên chị lẩm nhẩm “ Khi biết em mang kiếp cầm ca…”
    Làm mấy đứa nhỏ bên cạnh cười quá trời đây nè.

    Trả lờiXóa
  18. Nhỏ này nó mô tả cô giáo như bà chẳn !!!

    Trả lờiXóa
  19. @ Ừa tui cũng thấy tụi nghiệp cổ quá...

    Trả lờiXóa
  20. Nhon thì được đóng phin nè vai quần chúng không hà ... chẳng hạn như bán vé số, bưng nước hì..hì

    Trả lờiXóa
  21. Đọc cái này thấy sao sao í! không "zui zui" gì cả! sozi chị vì nghĩ lệch!

    Trả lờiXóa
  22. @ Thì nghĩ sao là quyền của mỗi người đâu có ai cấm đâu UV.

    Trả lờiXóa
  23. hehehe ...giá mà có cái hình nào ...minh quạ thì gỏ gàng hơn !!!

    Trả lờiXóa
  24. Nói vậy là rỏ như ban ngày roài mà bạn Bống còn hỏi ư? Hehehe... nhỏ LY ni cũng thiệt là...

    Trả lờiXóa
  25. Lại đổ dầu thêm đi nghen Già !!!

    Trả lờiXóa
  26. @ Em nào dám bôi bác ai...chỉ siêu tầm sao thì nó ra zị.

    Trả lờiXóa
  27. @ Anh nguoigia cũng có vẻ biết chuyện nhễ.Bộ tin đồn qua tới bên mẽo hả?

    Trả lờiXóa
  28. nhà này đã có không khi tết roài, nghe như có tiếng pháo nổ dùng đoàng í ... hehehe

    Trả lờiXóa
  29. @ Đang nã pháo 70 ly đó...nhớ đứng xa xa nhen.

    Trả lờiXóa
  30. ặc..ặc...chơi mà chơi xúi nha Gió :))))))))))))) ĐEN ui vìa lấy hình đem qua minh quạ đi ĐEN

    Trả lờiXóa
  31. chị langyen sưu tầm bài viết này ở đâu vậy ? em muốn biết tác giả của nó . Bài viết nghe phản cảm quá !!! Dù cho có ghét người ta nhưng cũng không nên dùng những lời lẽ đầy miệt thị như vậy để cười trên những khiếm khuyết của người khác : ngu, diện mạo xấu & thân hình to béo là một cái tội sao , ma^p. béo là một điều đáng chê cười & chế giễu vậy sao ? Tác giả nghĩ gì nếu mình hoặc người thân, con em mình không may sinh ra có dung mạo xấu & thân hình ma^p. như vậy ? Em không thích một người bạn cũ là ca sĩ , nhưng đọc bài viết này, thấy mô tả giống chị thấy, em thấy bất bình quá & tội nghiệp cho chị ấy . Người ta có lỗi , có làm chuyện gì tệ như thế nào đo nữa, mình cũng không nên viện vào lý do đó mà chà đạp người ta bằng cách hạ cấp như lời lẽ trong bài viết này . Tác giả bài này chắc có hiềm khích với người ca sĩ kia cho nên buông lời quá trớn chăng ?

    Đọc mà nghe buồn quá !


    langyen said
    nên mới mời đám ca sĩ pơ đơ vìa quậy quạng cho vui.Nó cũng qua coi ké lẩm nhẩm hát theo được mấy câu{ là do nó hay đứng chết thèm bên xe kẹo kéo rồi nghe được mấy bài sến sến}. Nó mê hát quá liền vìa nhà túm theo hai bộ đồ rách trốn theo đám hát rong. Nó đi theo chỉ tổ tốn cơm nuôi nên bầu sô{ có cả bầu sô nữa đấy} tống cổ nó vìa mấy lần nhưng nó cứ khóc lóc van xin, tự nguyện tặng cục trinh trắng cho bầu sô để được hát hò.
    "Người ta làm ca sĩ thì ít nhất cũng đọc thông viết thạo, có được giọng hát hay nhan sắc trên trung bình một chút, đằng này nó vừa ngu dốt vừa hát như trâu rống mà lại béo ục béo ịt...thì được hát ở đám ma kiếm cái ăn cũng là may roài. "


    >>>>>>>> dù là những tình tiết có thật hoặc là hư cấu, nhưng bộc lộ quá rõ cái ác tâm của tác giả trong từng câu chữ xuyên suốt bài viết, ác cảm ngay với những người đồng tính luyến ái, ác cảm ngay cả với 1 đứa bé nhà nghèo khổ"rách mồng tơi" , kém thông minh "ngu đần", đáng thương "đứng nhìn chết thèm bên hàng kẹo", bị đói xử như đồ ăn hại "chỉ tổ tốn cơm" , và bị coi khinh " bị chủ sô muốn ""tống cổ"" , bị coi là dốt nát không đủ tư cách & trình độ để hát "vừa ngu dốt" , bị coi như xúc vật "hát như trâu rống" , vừa bị chế nhạo về hình thể " béo ục béo ịt" , vừa bị coi khinh như thể ca sĩ hát đám ma đám cưới là đồ dỏm "thì được hát ở đám ma kiếm cái ăn cũng là may roài" ....Còn nhiều nữa, những ngôn từ rất ác khẩu , thể hiện cái ác cảm đi kèm theo cái vô lương tri của người viết đối với ca sĩ này từ lúc là 1 đứa bé cho đến lúc "đi kiếm ăn" . Chị langyen, chị nghĩ gì về bản chất của tác giả (hoặc nhà văn) của bài viết sưu tầm này ?

    Trả lờiXóa
  32. @ Gioheomay : Chắc là cô giáo mới ra trường ... còn hung hăng con bọ xít .... quá .... hehehe

    Trả lờiXóa
  33. "Người ta làm ca sĩ thì ít nhất cũng đọc thông viết thạo, có được giọng hát hay nhan sắc trên trung bình một chút, đằng này nó vừa ngu dốt vừa hát như trâu rống mà lại béo ục béo ịt...thì được hát ở đám ma kiếm cái ăn cũng là may roài. "


    >>> dù là những tình tiết có thật hoặc là hư cấu, nhưng bộc lộ quá rõ cái ác tâm của tác giả trong từng câu chữ xuyên suốt bài viết, ác cảm ngay với những người đồng tính luyến ái, ác cảm ngay cả với 1 đứa bé nhà nghèo "rách mồng tơi" khổ, kém thông minh "ngu đần", đáng thương "đứng nhìn chết thèm bên hàng kẹo", bị đói xử như đồ ăn hại "chỉ tổ tốn cơm" , và bị coi khinh bị chủ sô muốn "tống cổ" , bị coi là dốt nát không đủ tư cách & trình độ để hát "vừa ngu dốt" , bị coi như xúc vật "hát như trâu rống" , vừa bị chế nhạo về hình thể " béo ục béo ịt" , vừa bị coi khinh như thể ca sĩ hát đám ma đám cưới là đồ dỏm "thì được hát ở đám ma kiếm cái ăn cũng là may roài" ....Còn nhiều nữa, những ngôn từ rất ác khẩu , thể hiện cái ác cảm đi kèm theo cái vô lương tri của người viết đối với ca sĩ này từ lúc là 1 đứa bé cho đến lúc "đi kiếm ăn" . Chị langyen, chị nghĩ gì về bản chất của tác giả (hoặc nhà văn) của bài viết sưu tầm này ?

    Trả lờiXóa
  34. Đây là một bài thuộc thể loại trào phúng châm biếm gì đó tôi đọc trên báo Truyện cười, theo tôi hiểu thì tg nào đó mô tả phần trên để cuối cùng bộc lộ cái thói kệch cởm thích khoe mẻ và lòe người khác thôi. Có vậy mới có người biết tự nhìn lại mình, thuốc đắng dã tật mà. Con người sinh ra đều như nhau, nghề nào cũng cao quý nhưng có những cá nhân sống ko ra gì mà lúc nào cũng muốn răn dạy người khác nên cần cho họ đối mặt với những điều phản cảm chứ ko nên vuốt đuôi khen lấy khen để, cách đó mới làm hại họ.Nếu bài viết có rơi vào một vài trường hợp cụ thể...chắc là nằm ngoài mong muốn của người viết!

    Trả lờiXóa
  35. tối tưứ 2-3 rảnh cafe chị nhé

    Trả lờiXóa
  36. Anh biết nào giờ... tại em hem ghé nhà anh coi cái note cũ, hahaha.
    Xem nhé, lâu lém roài : http://nguoigiaonline.multiply.com/notes/item/158

    Trả lờiXóa
  37. Dzậy mừ pả nói wynh già châm dầu dzô lửa áh Khúc cưng! Hehehe

    Trả lờiXóa
  38. hôm nay em mới đọc bài này. Cười té ghế.

    Trả lờiXóa
  39. Trời, dzị mà cũng hong biết, để gửi hình chị xem nhe.

    Trả lờiXóa
  40. @ Cười ít thôi để dành tết cười tiếp ku.

    Trả lờiXóa
  41. lần trước nhà zăn này cho ra 5 đầu sách tiếc là em ko mua được quyển nào , hôm nay nghe tin nhà văn viết truyện trào phúng cho tất cả mọi ngưoìi trên blog xem , nên em cũng tranh thủ chút thời gian quậy phá chạy vô xem , chứ ko mai mốt chị nhà văn này tung câu chuyện trào phúng này ra thị trường em hỏng có cơ hội để xem hiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  42. Thùng rỗng kiu to
    Thùng rò kiu tịt
    Thùng bịt hết kiu
    Thùng điêu hét tướng.

    Hehehe...

    Trả lờiXóa
  43. @ Tôi ko thích lamkhanhlam zô nhà tôi ngắt ra từng đoạn cố tình bóp méo câu chữ, đây là một bài tổng thể ý đồ đã thể hiện rõ ràng ko vi phạm tính nhân văn, nó chỉ là một bài trào phúng bình thường, thế thôi.Ko cần lamkhanhlam trích dẫn giải thích, ai muốn đọc thì hãy đọc nguyên bài, người ta đủ thông minh để hiểu ko cần có người dẫn dắt.Tôi ko thích cái kiểu xuyên tạc đó nên tôi delete.

    Trả lờiXóa
  44. Thùng giề mừ kiu to ỏm tỏm làm chưn dài đang ngủ giật mình sang ngó cái nè.

    Trả lờiXóa
  45. Dạ, em cám ơn chị đã giải thích & giúp em học & hiểu ra nhiều điều . Comment của em không hề có tính xuyên tạc hay bóp méo mà là một comment nhận xét , cảm nhận chỉ riêng về "nội dung bài viết" mà chị sưu tầm mà thôi , giống như khi ta đọc 1 cuốn sách hay coi 1 bộ phim và có những ý kiến đa chiều đối lập . Em ngạc nhiên tại sao những comment vui vẽ đồng tình với bài viết rất độc đáo như trên thì được đón nhận trong khi comment bất đồng thì lại bị bác bỏ ?

    Lẽ ra em phải cảm ơn chị LY nhiều vì nhờ vào bài viết rất hay này mà em ngộ ra & hiểu thêm về 2 chữ "BẠN" và "BÈ" .

    Em cũng nhận được PM của vài anh chị trong này - những người bạn rất thân của em, bảo rằng sắp tới đây họ cũng delete 1 người , không phải delete bằng những phím chữ , mà là delete chị ta trong lòng họ khi họ nhận ra sự thật ngỡ ngàng về 1 điều gì đó ...

    Comment này em viết đàng hoàng lịch sự & nhã nhặn . Em mong chị LY tôn trọng & không delete nó nữa . Cảm ơn chị nhiều & chúc chị luôn được bình an !

    Trả lờiXóa
  46. LangYen à
    Lam quá nhạy cảm và không biết LY đã giận đến mức nào để hình thành cái entry này, và em ấy có góp ý là cũng vì mến chủ blog với tính nhạy cảm ấy. Theo NG thì bạn LY nên giữ comment này để thể hiện sự tôn trọng lẩn nhau, không làm đau nhau vì những chuyện nhỏ nhặt, mến.

    Trả lờiXóa
  47. Gió nghĩ blog là trang nhật ký cá nhân và người chủ blog có quyền nói lên ý kiến của cá nhân mình . Những bloger khác có quyền có ý kiến một cách chừng mực nhưng ko có quyền bắt người chủ blog làm theo ý kiến cá nhân mình .

    Cái ứng xử tốt nhất nếu cần để góp ý bạn mình là PM _ khi nói đến một vấn đề nhạy cảm_ bài viết không nêu tên nhân vật nhưng cái com của KL lại phê phán ngay bài viết của chủ blog đó lại là một điều mà bất cứ chủ blog nào cũng khó chịu .Mỗi người khi biết tự kềm chế cái tôi của mình thì sẽ thấy được sự ôn hòa .

    Nếu là KL _ gió sẽ PM riêng cho LY ... thế có tốt hơn ko ?

    Trả lờiXóa
  48. Ý này của KL là sao ?
    KL hiểu chị ta là ai không ? và có cần phải nói chuyện này ở đây không ?

    Thấy chưa chúng ta luôn luôn tìm cách để bảo vệ cái tôi của mình bằng cách đánh vào người khác bằng cách này hay cách kia !!! Không phải chỉ vì một bài viết mà ta có thể kết luận tính cách hay bản chất một người ...nó còn tùy thuộc vào cách ứng xử của họ với "mọi người" chứ không chỉ với "một vài cá nhân" ... Gió nghĩ thế

    Trả lờiXóa
  49. Tôi đồng ý với lamkhanhlam khi mình xem một bộ fim hay một cuốn sách, có những cảnh những trang mình thích hoặc ko thích, song đây chỉ là một bài sưu tầm ngắn bố cục chặt chẽ và logich nếu tách ra một đoạn thì nó lại mang ý nghĩa khác theo hướng tiêu cực có thể gây hiểu lầm cho nhìu người, điều đó rất ko nên.Khen chê là chuyện bình thường, tôi cũng chẳng thấy ai khen mà động thái của mọi người hết sức dè dặt chừng mực, tôi trân trọng ở chỗ chẳng ai...hùa theo tôi mà chỉ khách quan cảm nhận như một bài viết tếu tếu để thay đổi ko khí.
    Nếu lamkhanhlam hiểu được tôi rất hoan nghênh, thẳng thắn trao đổi cũng là điều tốt.

    Trả lờiXóa
  50. Hôm qua chị cũng có trao đổi vói một cô bạn nhỏ. Khi phê phán về một vấn đề gì đó ta phải hiểu cụ thể mọi chuyện không nên vì "nhạy cảm" mà có những lời lẽ quá đáng. Vấn đề tế nhị này lẽ ra Khánh Lam nên PM cho LY (để hiểu rõ sự tình) vì cũng là chỗ quen biết thân tình với một số friend của Lăng Yên. Nếu là người khác có thể block KhánhLam để khỏi có lời qua tiếng lại. Nhưng LY đã không làm thế, vẫn tôn trọng dù KL không là friend. Còn ý Khánh Lam nói có nhận PM của vài anh chị trong này - chị nói cụ thể là chỉ có Gió PM cho KL để có vài lời khuyên thôi, Khánh Lam đừng vơ lung tung như thế. Chơi bạn là hiểu bạn, tuy có những đồng tình và có những bất đồng nhưng không vì thế mà nói xiên nói xẹo nói sau lưng - nếu ai có những hành động này không đáng là bạn của nhỏ ấy!

    Trả lờiXóa
  51. em chỉ nói đúng sự thật, sự thật là có & em không thêm bớt . Em xin lỗi chị Gió, chị Lặng Yên , chị Hà và mọi người vì đã thất vọng về em . Em sẽ không dám làm phiền mọi người nữa ạ . Em cám ơn & trân trọng các góp ý của các chị về cách cư xử không đúng mực của em trong comment vì em hiểu quá sai lệch với ý nghĩa chính đáng của bài viết trên .

    Trả lờiXóa
  52. Xin lổi bạn Gió...
    Không phải tất cả những người bộc trực, nhạy cảm đều có thể cân nhắc giữa PM và Comment
    Nhưng tôi sẽ học hỏi từ reply này của bạn để cân nhắc, giả dụ nếu yêu bạn tôi comment và nếu ghét bạn tôi sẽ PM, héng?
    hahaha, chạy trước khi bị oánh!

    Trả lờiXóa
  53. Người nhạy cảm sẽ biết mình cần làm gì để tôn trọng sự nhạy cảm của người khác _ nếu xem đó là bạn mình _không thể mang tính nhạy cảm để có thể nói những gì khi mình chưa hiểu hết.

    Trả lờiXóa
  54. Vâng, thêm một điều tôi sẽ học hỏi từ bạn vì tôi nghĩ...một ai đó có tính nhạy cảm sẽ không tự nhận biết rằng họ MANG NÓ RA để nói, cả khi họ chưa kịp hiểu hết.
    Cuộc sống quả thật là khó khăn khi ta không sống ên mình
    Cuộc sống quả thật là vô vị khi chỉ sống ên mình ta
    Cảm ơn bạn LY nếu giữ lại những comment lạc đề này. Tôi chỉ nói bằng một tình bạn chân thành, bè bạn cũng hiểu tôi từng có những entry"độc ác" với người nên độc ác rồi mà.

    Trả lờiXóa
  55. Vấn đề là ngay cả khi họ hiểu rồi ...vẫn thế thôi ! Không nói nữa . Thề !

    Trả lờiXóa
  56. nguoigia và gió làm gì mà nắm chặt tay nhau thề hoài vậy kìa... chị không hiểu gì hết... hi hihi..

    Trả lờiXóa
  57. Thề thoai chớ chưa nắm tay, chưa bao giở... Hihihi

    Trả lờiXóa
  58. ba chấm... ý nói hông cho nắm tay thoai chớ gì?

    Trả lờiXóa
  59. Dậy sớm ...gây chuyện hử Già ?

    Trả lờiXóa
  60. @ Đi Củ chi từ sáng giờ mới vìa mệt hết hơi lun, thấy nhà có khách tới chơi bàn luận sôi nổi quá. Có lục tủ lạnh và mở tủ gụ của tui hem đó?

    Trả lờiXóa
  61. hehehe... lỡ nắm tay dưới gầm bàn ai mà biết được chứ... nhất là lúc lạnh vầy có bàn tay nắm lấy bàn tay đã lắm người già oi.. hi hi hihi..

    Trả lờiXóa
  62. @ Thật ra thì tôi vẫn thấy trân trọng tính thẳng thắn của lamkhanhlam, nếu có một vấn đề cần mổ xẻ trên tinh thần xây dựng tôi sẵn sàng tranh luận đến cùng.Nói thật những câu chữ làm lamkhanhlam bức xúc tôi cũng ko ấu trĩ đến nỗi ko hiểu được nhưng tôi vẫn quyết định post nó lên dù biết sẽ có những phản hồi ko hay.Thí dụ tôi chơi với khanhlam, khanhlam lại chơi với 1 người tôi ko thích.khanhlam biết rõ tôi ko nói xấu người đó nhưng người đó cứ huyênh hoang rằng tôi ganh tức kiếm chuyện,thay vì thanh minh cho tôi thì khanhlam lại theo an ủi vuốt ve người đó...bỏ qua cho tôi, có kỳ cục ko?Người đó được nước càng nói thêm những điều hàm hồ, tức nước thì vỡ bờ thôi.Nhưng tôi nghĩ 1 người bộc trực như khanhlam sẽ ko làm vậy. Điều này coi như lời tâm sự thêm của tôi.Tôi ko mắc mớ gì mà thất vọng về khanhlam và chẳng việc quái gì mà phải xin lỗi tôi.

    Trả lờiXóa
  63. @ Vâng, sẽ ko làm đau nhau vì những chuyện nhỏ nhặt. Nhưng tui mới ra ngoài có 1 ngày mà ở nhà nắm tay nhau rùi...đó là làm gì nhau zậy?

    Trả lờiXóa
  64. @ Thật hả chị, hiểu roài vẫn thế thôi sao?

    Trả lờiXóa
  65. Vẫn thế thôi ...nhiều khi hiểu chỉ là một cách nói

    Trả lờiXóa
  66. hiểu chậm, nhưng hiểu rồi... hi hi hi..

    Trả lờiXóa
  67. Ôi, chuyện mới đây thôi mà em lại chẳng biết gì.

    Trả lờiXóa
  68. @ " Chứ cãi nhau mà tìm hết cách để miệt thị bêu xấu nhau thì kinh sợ lắm".
    Câu này nghe thật hơn nè chị.

    Trả lờiXóa
  69. Đôi khi ... phát hiện nhiều chuyện làm mình thất vọng thật đấy LY ạ !

    Trả lờiXóa
  70. @ Thì thôi đành đứng xa ra zậy chị à, nếu 2,3 người cùng có suy nghĩ ấy thì chắc bản chất là zậy thật rồi. Kiếm chuyện gì vui mà nghĩ tới đi chị.

    Trả lờiXóa
  71. Mập có lẽ là người vào nhà LangYen cuối cùng trong câu chuyện này, vỡ ra được nhiều điều và nói, chắc ý của MẬp cũng sẽ trùng với nhiều ý của các bạn nhưng vì dài dai dở vốn là cố tật nên vẫn muốn nói thêm: Trước hết, Khánh Lam đã chưa đúng trong việc vào nhà LangYen chơi, đọc entry này và thấy có nhiều điểm mà Khánh Lam thấy thương cho những người liên đới ( liên đới khác liên quan nghen!), nên bức xúc comment. Comment mà quên mất rằng nhiều khi cách viết của mình, câu chữ của mình trong sự bức xúc nó không giữ được độ khách quan và bình tĩnh cần thiết, nên gây cho chủ blog sự phiền, và bức xúc ngược. Thứ hai, cũng giống như Gió, ngay Mập là bạn của LangYen, nếu chưa đồng ý hoặc phát hiện vài lỗi chánh tả nào đó trong entry của Bạn mình, Mập sẽ để PM. Điều này không phải là do MẬp "nhát" mà có nên chứng tỏ mình "đúng" ( phát hiện cái sai của người khác) ra giữa chợ không? Mà thiệt ra, viết blog là viết nhật ký, cái của riêng mình, viết thế nào là quyền của riêng mỗi người, để chế độ public là chia sẻ, chứ không nhằm khích bác, nên Khánh Lam phải rõ điều này hén. Và với LangYen, Mập thấy chị Hà nói về Bạn như thế là ...tuyệt, vậy người tuyệt ơi, tuyệt thêm cái nữa đi, với Khánh Lam ta hiểu là cô ấy trực tính, người trực tính giống như MẬp ( hehe, tự khen mình, ngượng quá) thì đôi khi nông nổi, và riêng MẬp thì còn nhiều khi hồ đồ. Bạn tha cho tui nhiều lần, vậy nên... cũng nên cho qua mọi chuyện không vui, vì thực ra tui ở cửa giữa thấy Bạn và Khánh Lam rất đáng mến và có thể là bạn của nhau được đó... đây là nói thật không phải ba phải nghen... Yêu cả hai bạn ! ( Sẽ yêu LangYen hơn nếu nhớ mỗi lần nhậu kiu tui! khà khà)

    Trả lờiXóa
  72. - @ MM: Ôm MM cái thật chặt nè. Cái còm dễ thương quá đi, chị đọc mà muốn mua gụ cho M liền đó... heheheh... 27 Tết nha. Nhưng nhỏ LY lại mắc đi chơi xa rồi M ơi. lấy ai mà cụng ly chứ?

    Trả lờiXóa
  73. Rượu ngon phải có bạn hiền, nhỏ LangYen mà hông lên nhà Chị bữa 27 thì Chị nói "nó" wên đi trên đời này có con bạn tên Mập ( mãi mà không chịu) Mờ đi...
    Ủa em wên, nhà này nhà "nó" mà hehe!

    Trả lờiXóa
  74. Biểu tui quên mà tui nào có quên vì tui tính đường chơi lâu dài với M, ko lần này thì lần khác. Ko nhớ là tui đã nói kết M từ....cái nhìn đầu tiên sao?

    Trả lờiXóa
  75. @ Một lời khuyên rất là ...bạn. Cám ơn M đã có những lời lẽ chân tình, nếu tui sai bạn cứ phê phán nặng vì một người bạn tốt chỉ muốn tôi nên người....hehe...

    Trả lờiXóa
  76. hehhehe.. nàng LY nghe MM nói gì không nè... có lên không? Trả lời ngay đi.. hi hihi.

    Trả lờiXóa
  77. Thật ra, trừ các Thánh, không ai trong chúng ta khi nhận lời phê bình mà vui cả. Ai nói là mọi người phê bình tui đi, chỉ dạy tui đi, tui vui lắm, là xạo hơn gạo...giả của anh Tào Lao. Vấn đề là, khi tự mình biết mình sai ( mà chưa tự nhận), có người chỉ ra, mình buồn lắm nhưng mình nên suy nghĩ. Và nếu là Bạn, thì sẽ nhận ra đâu là những chân tình chỉ vẽ và đâu là điều khích bác, hạ nhục nhau... Tất nhiên nếu LangYen sai, tui sẽ nói ngay, vì trong lòng tui, LangYen là Bạn, cũng như Khánh Lam, Gió, Uyển Văn và các anh chị khác ... nhưng tui không để điều tui nói ngòai guestbook và trong comment, chắc khừ là như vậy, vì tui cứ suy từ mình ra, khi tui sai, tui cũng muốn được chỉ dạy một cách kín đáo...
    Và cũng tất nhiên, tui mần sao mà phê phán nhẹ được, LangYen biết, Mùa Xưng này nữa tìm về, là tui nhiu kí lô hông? Nhưng nghe đồn, số kí lô của tui là...bí mật quốc gia đóa... hihi!

    Trả lờiXóa
  78. khi nào mấy chị nhậu nhớ hú em tiếng zới nha hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  79. đọc bài thấy tội người ca sĩ này.

    Trả lờiXóa